Amway kiên định mục tiêu “giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn”
Amway Việt Nam vừa công bố sẽ tiếp tục đồng hành với hành trình “Người đẹp nhân ái” mang tên “Chuông gió”. “Người đẹp nhân ái” là một trong những dự án thành công vì ý nghĩa thiết thực cũng như tính nhân văn của dự án.
Trong năm 2019, bên cạnh các hoạt động thường niên vì cộng đồng, Amway tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 và chuỗi hoạt động cộng đồng “Chuông gió” để tạo ra những ảnh hưởng tích cực, lan tỏa năng lượng sống tích cực đến tất cả mọi người.
“Dự án “Chuông gió” là một hành trình đầy ý nghĩa và nhân văn mà Amway luôn mong muốn được đồng hành để chia sẻ và hỗ trợ. Amway hy vọng có thể chung tay cùng chương trình để nối dài hành trình yêu thương đến từng cá nhân ở mọi miền tổ quốc, tiếp thêm nghị lực cùng họ nuôi dưỡng ước mơ đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người”, ông Huỳnh Thiên Triều, Giám đốc điều hành Amway Việt Nam cho biết.
Hiện nay, có đến hơn 7000 căn bệnh hiếm trên thế giới, trong đó chỉ có 5% trong số đó có thể chữa trị được. Việc chữa trị cũng vô cùng đắt đỏ và người bệnh phải sống cả đời với những di chứng mà căn bệnh gây ra. Và trong hành trình nhân ái lần này, cùng với Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và các thí sinh của cuộc thi, Amway Việt Nam đã có cơ hội được tìm hiểu và tiếp xúc vói những câu chuyện của các bệnh nhân bị bệnh hiếm. Đây là những số phận có hoàn cảnh đặc biệt nhưng họ mang trong mình một nguồn năng lượng tích cực, truyền cảm hứng sống mạnh mẽ đến cộng đồng.
Đó là câu chuyện của Bé Thuỳ Linh ở Chương Mỹ, Hà Tây, mắc căn bệnh xương thuỷ tinh bẩm sinh. Bố mất 10 năm nay, cả nhà phải vừa phải trang trải cuộc sống, vừa phải chữa bệnh cho Linh từ nguồn thu nhập bấp bênh của mẹ bé và khoản trợ cấp xã hội vỏn vẹn 700.000 đồng. Kinh tế gia đình kiệt quệ sau khi đã chạy chữa khắp nơi, giờ đây Linh chỉ ở nhà sống chung với bệnh.
Hay như câu chuyện của Chị Trần Phương Lan và Bé Kem - một câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Chị Lan gặp bé Kem khi em bị bỏ rơi ở bệnh viện, chỉ còn thoi thóp sống bởi căn bệnh Ly thượng bì bóng nước (EB) bẩm sinh. Chị đã quyết định cưu mang và làm mọi cách để duy trì sự sống cho bé. Chị đã phải bán nhà và xe, làm đủ nghề như nhiều nghề bán hàng, kinh doanh để có tiền lo thuốc men, bông băng cho bé hàng tháng. Chị cũng thành lập Câu lạc bộ những em bé bị bệnh EB, để đồng hành cùng những gia đình có con mắc bệnh hiểm nghèo, trở thành cầu nối để các sinh linh bé nhỏ có thể tìm đến khi cần. Hơn 9 năm qua chị Lan đã đi khắp các tỉnh thành trên cả nước để tìm kiếm và giúp đỡ các bệnh nhân Ly thượng bì bóng nước. Năm 2018, chị là một trong 10 người được UBND thành phố Hà Nội công nhận là "Công dân ưu tú thủ đô".
Trong phần còn lại của dự án “Chuông gió”, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và đại diện của Công ty Amway Việt Nam đã đến thăm và tìm hiểu câu chuyện của chị Nguyễn Thị Hương tại Hiệp Hoà, Bắc Giang. Sau một cơn sốt virut, bệnh của Hương trở nặng, không còn chữa khỏi và đã biến chứng sang căn bệnh Wilson - rối loạn vận động ngoại tháp. Bệnh ảnh hưởng đến não, làm tay chân Hương run rẩy và co giật liên tục. Đoàn đến thăm vô cùng xúc động khi biết được ước mơ của Hương là mong bố đỡ vất vả khi ông đã lớn tuổi, bị huyết áp cao nhưng vẫn phải đi phụ hồ và bốc vác để lo tiền thuốc men hàng tháng lên đến 3 triệu đồng của Hương.
Với sự kết nối từ dự án “Chuông gió”, Amway đã có những sự hỗ trợ kịp thời để đồng hành cùng các nhân vật trong hành trình nhân ái lần này. Kết thúc dự án, những người đồng hành cùng dự án nhân ái “Chuông gió” đã truyền đi thông điệp về việc nâng cao nhận thức về những căn bệnh hiếm, cũng như chia sẻ những câu chuyện đẹp, những tấm gương sáng để lan toả nguồn năng lượng sống tích cực đến cộng đồng.
Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Amway Việt Nam luôn hoạt động theo tôn chỉ giá trị kinh doanh bền vững song hành cùng cam kết về trách nhiệm xã hội. Là một trong 14 đơn vị nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế trong việc triển khai công tác giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong giai đoạn từ năm 2008 – 2018 và vinh dự nằm trong danh sách Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam nhiều năm liên tiếp, Amway Việt Nam nhận thức sâu sắc tầm quan trọng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Trong suốt thời gian hiện diện tại thị trường Việt Nam, Amway đã tham gia vào nhiều hoạt động cộng đồng nhằm đóng góp vào sự phát triển đời sống xã hội Việt Nam.