Amway Việt Nam - Công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á 2019

Ngô Kiến

Ngày 22/7/2019, Amway Việt Nam – thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp – vinh dự được vinh danh và nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019”, do HR Asia tổ chức và bầu chọn. Bên cạnh 10 quốc gia châu Á như Hồng Kông, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam có đến 265 công ty với 9.850 nhân viên tham gia chương trình đánh giá này.

“Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2019” được HR Asia (Tạp chí được các chuyên gia nhân sự cấp cao lựa chọn để cập nhật các thông tin về các ngành nghề và tham khảo các hệ thống quản trị thông minh) trao cho các doanh nghiệp (DN) hoạt động ở khu vực châu Á có chính sách, chế độ đãi ngộ nhân sự hấp dẫn, môi trường làm việc lý tưởng và thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo để phát triển và gìn giữ các nhân sự tài năng của mình trong toàn bộ tổ chức và ở mọi cấp độ nhân viên.
Ngoài việc thực hiện khảo sát đối với nhân viên, HR Asia còn thực hiện đánh giá thông qua tham quan và phỏng vấn trực tiếp tại trụ sở với giám đốc điều hành, giám đốc nhân sự, ban lãnh đạo để hiểu rõ hơn các chính sách về môi trường làm việc tại mỗi công ty. 

Để thực hiện khảo sát dựa trên mô hình này, nhân viên công ty sẽ tham gia để tiến hành mô hình đánh giá mức độ gắn kết tổng thể. Mô hình này đánh giá các yếu tố văn hóa DN, mức độ gắn kết nhân viên và tinh thần đồng đội. Kết quả của cuộc khảo sát được tính dựa trên 3 yếu tố có tác động trực tiếp đến sự hài lòng của nhân viên: Core (Cơ cấu tổ chức), self (cá nhân) và group (tập thể). Bảng xếp hạng là kết quả khảo sát độc lập với quy trình gồm phỏng vấn chuyên sâu, khảo sát nhóm và khảo sát diện rộng, nhằm ghi nhận ý kiến khách quan từ người lao động dựa theo tiêu chuẩn về nơi làm việc tại khu vực châu Á.

Thông qua việc đánh giá khách quan lần này, Amway được đánh giá cao bởi tính linh hoạt trong công việc (Core), mà trong đó nhân viên Amway có thể chủ động trao đổi với quản lý trực tiếp/đồng nghiệp để có sắp xếp phù hợp và hướng tới kết quả công việc cao nhất.

Bên cạnh đó, từng cá nhân Amway luôn chủ động tìm kiếm cơ hội để nâng cao đóng góp của mình cho công ty (Self), tạo nên một lợi thế cạnh tranh. Đặc biệt hơn, với sự cộng tác là một trong những giá trị cốt lõi, nhân viên Amway luôn sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp khi cần thiết, thể hiện mức độ gắn kết bền vững không chỉ trên phương diện công việc, mà còn mang một giá trị tinh thần sâu sắc (Group).

Không chỉ vậy, Amway còn chú trọng phát triển tối đa tiềm năng, năng lực của nhân viên và truyền cảm hứng thành công bằng cách nuôi dưỡng và thúc đẩy sự phát triển của cá nhân với chế độ tưởng thưởng xứng đáng và cạnh tranh tại Việt Nam.

Ông Huỳnh Thiên Triều, Giám Đốc Điều Hành Amway Việt Nam chia sẻ: Việc lọt vào danh sách “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019” ghi nhận sự hài lòng của người lao động dành cho Amway trong nỗ lực tạo ra môi trường làm việc lý tưởng và đáng tin cậy. 

“Là công ty bán hàng trực tiếp duy nhất tại Việt Nam có mặt trong danh sách này, Amway luôn lấy đó là động lực cũng như là thách thức để ban lãnh đạo công ty nâng cao năng lực lãnh đạo và sáng kiến để tiếp tục nỗ lực đạt sự tin tưởng tuyệt đối từ nhân viên. Công ty sẽ tiếp tục nuôi dưỡng văn hóa DN năng động với đội ngũ nhân sự linh hoạt và đam mê hướng tới thành công chung của toàn công ty, đồng thời tiếp tục giúp nhân viên phát triển tối đa tiềm năng của họ cũng như gia tăng mức độ gắn kết và hài lòng với công ty”, ông Huỳnh Thiên Triều nói.