Bamboo Airways sẽ khai thác các chặng bay nội địa vào trung tuần tháng 1/2019

Nam Anh

Đây là thông tin vừa được ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways tiết lộ với báo chí về kế hoạch cất cánh của Bamboo Airways.

 Dòng máy bay thân rộng Airbus A321 Neo của Hãng hàng không Bamboo Airways.
Dòng máy bay thân rộng Airbus A321 Neo của Hãng hàng không Bamboo Airways.

Theo ông Đặng Tất Thắng, dự kiến, Bamboo Airways khai thác các chặng bay nội địa bằng tàu bay Airbus A321 NEO vào trung tuần tháng 1/2019.

Trong thời gian đầu cất cánh vào quý I/2019, Hãng hàng không Bamboo Airways chuẩn bị 20 máy bay, sau đó hãng sẽ tăng từ 40 - 50 chiếc trong năm 2019. Trong đó, dòng máy bay thân rộng của Airbus và Boeing cũng sẽ được bổ sung trong đội tàu bay này. Hiện tại, 2 máy bay thuộc dòng Airbus A319 và Airbus A320 của Bamboo Airways đã về đến Việt Nam, đang đậu tại Sân bay quốc tế Nội Bài. 

Lý giải về nguyên nhân 2 lần trễ hẹn cất cánh chuyến bay, ông Đặng Tất Thắng cho rằng, ngay từ quá trình cấp phép, Bamboo Airways đã phải trải qua một quy trình kiểm tra, thẩm định có lẽ là khắt khe nhất từ trước đến nay. Bởi đây là hãng hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam phải trải qua khâu xin phê duyệt chủ trương đầu tư theo Luật Đầu tư, thay vì chỉ phải hoàn tất những thủ tục quy định tại Nghị định số 92/2016/NĐ-CP quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng như trước kia.

“Tại thời điểm này, Bamboo Airways tiếp tục trải qua quá trình thẩm định chặt chẽ từ phía các nhà chức trách liên quan đến các công đoạn cuối cùng trước khi cất cánh”, ông Thắng nói.

Đầu tháng 11/2018, Hãng hàng không Bamboo Airways đã được Bộ Giao thông Vận tải cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Tuy nhiên, sau khi nhận được giấy phép này, Hãng hàng không Bamboo Airways vẫn cần chứng nhận nhà khai thác tàu bay và các thủ tục liên quan đến cấp phép bến bãi, bán vé... để có thể chính thức cất cánh.

Được biết, Hãng hàng không Bamboo Airways được Tập đoàn FLC thành lập giữa năm 2017 với số vốn điều lệ 700 tỷ đồng. Tháng 7/2018, Tập đoàn FLC tuyên bố “rót” thêm 600 tỷ đồng để tăng vốn điều lệ của hãng hàng không này lên 1.300 tỷ đồng. Với dự án này, Tập đoàn FLC đặt mục tiêu đưa Bamboo Airways trở thành một trong 5 hãng bay hàng đầu Việt Nam, bên cạnh Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO.