Báo cáo thị trường bất động sản khu vực Châu Á- Thái Bình Dương 7 tháng đầu năm 2016

Theo Cushman & Wakefield Việt Nam

Mới đây, Cushman & Wakefield Việt Nam vừa công bố báo cáo về tình hình thị trường bất động sản khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Theo đó, năm 2016 tính đến thời điểm hiện tại có những diễn biến khá sôi động. Chúng ta đã bắt đầu năm nay với định hướng thị trường tài chính toàn cầu, bắt nguồn từ Trung Quốc; ngân hàng Nhật Bản mở ra một chế độ chính sách tiền tệ mới bằng cách thêm lãi suất âm và có thể có những khoản tiền "cứu trợ trực tiếp", và những tác động của Brexit tiếp tục thành hình.

Mặc dù chịu sự tác động mạnh mẽ từnhững diễn biến kinh tế quốc tế, nhưng hiệu quả kinh tế trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương vẫn kiên định , thị trường bất động sản cho thấy đà cho thuê mạnh, và thị trường đầu tư đầy ắp những hoạt động, thậm chí còn chứng kiến một số giao dịch mang tính bước ngoặt...

Cushman & Wakefield Việt Nam dự báo, tốc độ tăng trưởng kinh tế đã sẵn sàng để cải thiện vào năm 2017. Các nước mới nổi, bao gồm Ấn Độ và những nước trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Philippines và Việt Nam, sẽ dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng. Trung Quốc, dù với tốc độ tăng trưởng chậm lại, sẽ vẫn là bộ máy kinh tế quan trọng khi nền kinh tế của nước này dần chuyển sang “nền kinh tế hướng đến người tiêu dùng”. Theo đó, phân khúc văn phòng của khu vực dự kiến sẽ vẫn ổn định.

Mời Quý độc giả xem nội dung Báo cáo tại đây: bds_chau_a_EWOH.docx