Tiếp tục rà soát, chi hỗ trợ nhân đạo cho các gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông


Nhằm chia sẻ nỗi đau mất mát đối với gia đình có nạn nhân không may tử vong do xe cơ giới gây ra, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới đã phối hợp với Ban an toàn giao thông các tỉnh rà soát các vụ tai nạn thuộc đối tượng chi hỗ trợ nhân đạo để kịp thời hỗ trợ.

Đại diện Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới trao hỗ trợ nhân đạo cho gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Chiến và nạn nhân Lương Thị Lý.
Đại diện Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới trao hỗ trợ nhân đạo cho gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Chiến và nạn nhân Lương Thị Lý.

Chi hỗ trợ nhân đạo là hoạt động thường xuyên của Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới trong suốt hơn 10 năm qua nhằm góp phần chia sẻ nỗi đau, mất mát đối với gia đình có nạn nhân không may tử vong do xe cơ giới gây ra thuộc các trường hợp đã được pháp luật quy định.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Quỹ đã thực hiện chi hỗ trợ nhân đạo 14 gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông với số tiền là 240 triệu đồng.

Riêng trong 8 tháng đầu năm 2020, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới đã phối hợp với Ban an toàn giao thông các tỉnh rà soát các vụ tai nạn thuộc đối tượng chi hỗ trợ nhân đạo, hướng dẫn thủ tục chi hỗ trợ nhân đạo cho 20 gia đình có nạn nhân tử vong.

Trong thời gian tới, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát các đối tượng thuộc trường hợp được chi hỗ trợ nhân đạo; hướng dẫn hồ sơ, thủ tục chi hỗ trợ và thực hiện chi hỗ trợ kịp thời theo quy định.

Ngoài việc chi hỗ trợ nhân đạo, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới còn được sử dụng để xây dựng các công trình đề phòng hạn chế tổn thất tai nạn giao thông đường bộ, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về chế độ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới của Chính phủ...