Bảo Tín Minh Châu khẳng định không có chuyện bán vàng giả cho khách hàng
(Tài chính) Ngày 24/9/2014, Công ty Vàng bạc Đá Quý (VBĐQ) Bảo Tín Minh Châu đã có công văn gửi các cơ quan báo chí, trong đó khẳng định không có chuyện Công ty này bán vàng giả khách hàng như một số thông tin xuất hiện gần đây.
Theo đó, Công văn số 24914/CV-BTMC do bà Phạm Lan Anh - Phó Tổng Giám đốc Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu ký ngày 24/9/2014 gửi đến các cơ quan báo chí cho biết: Ngày 9/5/2014, khách hàng Lê Thị Hà Giang có đến mua 3 chỉ vàng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu, đã nhận đầy đủ hóa đơn và hàng theo đúng quy trình giao nhận của Công ty. Ngày 30/7/2014, khách hàng này đến bán 1 chiếc nhẫn để trong vỉ nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long cho Công ty Bảo Tín Minh Châu. Tuy nhiên, nhân viên giao dịch nhận thấy vỉ không còn nguyên vẹn, mà đã có vết rạch rất dài theo biên dọc. Sau khi quan sát vỉ và sản phẩm, do nghi ngờ là hàng giả nên nhân viên giao dịch của Bảo Tín Minh Châu đã dùng kéo cắt vỉ để lấy nhẫn ra để thẩm định. Theo khẳng định của Bảo Tín Minh Châu, phần vết kéo cắt theo biên ngang của nhân viên Bảo Tín Minh Châu cách xa vết rạch theo biên dọc có trước đó khoảng 3mm. Sau khi kiểm tra thì thấy vàng không có dấu của Công ty, màu vàng nhạt hơn vàng thật, nên nhân viên giao dịch từ chối mua vào và trả lại ngay nhẫn cho khách hàng (Bảo Tín Minh Châu vẫn giữ băng ghi hình chứng minh không có sự đánh tráo nhẫn của nhân viên giao dịch)... Ngày 15/8/2014, chị Giang quay lại làm việc với đại diện Công ty Bảo Tín Minh Châu và khẳng định chiếc nhẫn đó mua ở Bảo Tín Minh Châu, không bị đánh tráo.
Theo đại diện của Công ty Vàng bạc Đá Quý Bảo Tín Minh Châu, hiện nay sự việc trên đã được Công ty đã trình báo lên Công an phường Bùi Thị Xuân (Hà Nội) và tiếp tục đưa đến các cơ quan chức năng khác để xác minh và vẫn trong quá trình điều tra. Trong khi đó, chị Giang cũng đã đưa đơn khiếu kiện lên một số cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông. Tuy nhiên, Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu cũng cho biết: “Mặc dù chưa có kết luận chính thức từ phía các cơ quan chức năng, nhưng một vài phóng viên dựa vào đơn khiếu nại của chị Giang đã đưa thông tin lên phương tiện truyền thông, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Công ty và gây hoang mang cho khách hàng”.
Công văn này cũng khẳng định: “Bảo Tín Minh Châu với trên 25 năm xây dựng và phát triển, có hệ thống kiểm soát sản phẩm nghiêm ngặt nên không bao giờ bán hàng giả cho khách”, đồng thời cho biết, hiện Công ty có đầy đủ các bằng chứng, hình ảnh, video liên quan đến vụ việc này và sẵn sàng cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng để làm sáng tỏ sự việc.