KOL - lực lượng đồng hành kiến tạo kỷ nguyên số của dân tộc

Thanh Hằng

Sáng 18/8, Hội nghị KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (KOL Summit 2025) chính thức diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện do Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an) phối hợp với Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức, quy tụ gần 400 đại biểu, trong đó có hơn 300 KOL/KOC uy tín trên cả nước, đại diện cơ quan quản lý, nền tảng số và doanh nghiệp lớn.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Thiếu tướng Lê Xuân Minh - Cục trưởng A05 cho biết, trong kỷ nguyên số, những người có sức ảnh hưởng trên không gian mạng đã đang trở thành một lực lượng đặc biệt góp phần định hình nhận thức xã hội, dẫn dắt xu hướng đổi mới sáng tạo và quảng bá lan tỏa bản sắc, giá trị Việt Nam ra thế giới.

Thiếu tướng Lê Xuân Minh - Cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an) phát biểu khai mạc Hội nghị.
Thiếu tướng Lê Xuân Minh - Cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an) phát biểu khai mạc Hội nghị.

Đây không chỉ là những gương mặt đại diện cho xu hướng mới, mà còn là những “đại sứ số”, góp phần quan trọng trong xây dựng phát triển đất nước và triển khai “bộ tứ trụ cột” kiến tạo kỷ nguyên mới của quốc gia. Đất nước đang thực hiện những bước chuyển mình quan trọng, chính các bạn - những KOL là nguồn động lực đồng hành cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân xây dựng nền kinh tế số, văn hóa số, xã hội số giàu bản sắc và bền vững.

Theo Thiếu tướng Lê Xuân Minh, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt, ban hành nhiều chủ trương, chính sách, tạo môi trường phát triển lành mạnh cho các KOL. Nơi những cái giá trị chân, thiện, mỹ được lan tỏa mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, với những ảnh hưởng lớn và trách nhiệm cao, mỗi KOL luôn cần được ý thức sâu sắc tác động của mình trong từng phát ngôn, hình ảnh và hành động; các cơ quan quản lý, các nền tảng công nghệ cũng cần chung tay định hướng, đồng hành, hỗ trợ cùng kiến tạo môi trường lành mạnh để KOL nêu cao tinh thần yêu nước, phát huy sức ảnh hưởng tích cực, thúc đẩy kinh tế văn hoá xã hội và truyền thông quốc gia ngày càng phát triển.

Hội nghị “KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc” (KOL summit 2025) quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ.
Hội nghị “KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc” (KOL summit 2025) quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ.

Hội nghị KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (KOL summit 2025) là sự kiện quy mô quốc gia lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam nhằm tạo diễn đàn kết nối cộng đồng KOL với các nhà quản lý, doanh nghiệp và nền tảng, cùng đồng hành, lan tỏa giá trị, hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước trong kỷ nguyên số.

Với chủ đề KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Hội nghị hướng tới mục tiêu phát huy vai trò tích cực của KOL trong xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, đồng thời khẳng định trách nhiệm của người có ảnh hưởng trong việc lan tỏa thông tin tích cực, nhân văn và giá trị bền vững cho cộng đồng.

Sự kiện quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ. Các phiên thảo luận tập trung vào những chủ đề: KOL với truyền thông tích cực; Bảo vệ không gian mạng an toàn; KOL và trách nhiệm trong lan tỏa giá trị văn hóa, tri thức; Hợp tác quốc tế trong kỷ nguyên số.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội nghị ra mắt Liên minh Niềm tin số. Liên minh là nơi tập hợp các KOL/KOC uy tín, doanh nghiệp, cơ quan báo chí và nền tảng nhằm lan tỏa giá trị tích cực, dẫn dắt niềm tin, xây dựng chuẩn mực. Liên minh sẽ đóng vai trò cầu nối giữa các bên nhằm thúc đẩy sự minh bạch, chuyên nghiệp và có trách nhiệm trong các hoạt động trên không gian mạng.

Tại Hội nghị cũng chính thức khởi động Chương trình Tín nhiệm người có ảnh hưởng, một sáng kiến nhằm thúc đẩy “ảnh hưởng trách nhiệm” thông qua các chiến dịch truyền thông, hình thành các tiêu chuẩn, quy tắc đạo đức của cộng đồng KOL và chương trình đánh giá, chứng nhận mức độ uy tín, minh bạch, niềm tin và trách nhiệm của KOL/KOC. Chương trình góp phần hỗ trợ các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, nhãn hàng trong việc lựa chọn đối tác truyền thông phù hợp, đồng thời bảo vệ người tiêu dùng khỏi nội dung sai lệch, quảng cáo trá hình.