BHXH Việt Nam đẩy mạnh giao dịch trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Theo Hoa Quỳnh/congthuong.vn

Sau hơn 6 tháng thực hiện liên thông cấp lại thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) do hỏng, mất, đã có 690 hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết từ Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, ngành BHXH đã thực hiện nâng cấp Hệ thống Giao dịch điện tử BHXH tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia để thực hiện liên thông cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất từ ngày 9/12/2019. Với dịch vụ công này, người dân chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại thông minh (smartphone) kết nối Internet là có thể thực hiện cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất mà không cần phải ra khỏi nhà.

Để tiếp tục tạo thuận lợi cho người dân tham gia, BHXH Việt Nam đang triển khai hướng dẫn đăng ký tài khoản và thực hiện thủ tục cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong motion graphic "Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất trên Cổng Dịch vụ công quốc gia” tại link sau: https://www.youtube.com/watch?v=Cc7EpxOSYlo

Được biết, ngoài dịch vụ công cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất, BHXH Việt Nam hiện đang phối hợp với Văn phòng Chính phủ tiếp tục triển khai kết nối liên thông các dịch vụ công khác của ngành lên Cổng Dịch vụ công quốc gia nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi tham gia, thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.