Bộ Tài chính gặp mặt, tri ân các cán bộ nghỉ hưu khu vực phía Nam

Thanh Sơn

Chiều ngày 05/01/2023, Bộ Tài chính tổ chức gặp mặt các cán bộ hưu trí nhân dịp xuân Quý Mão 2023. Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí trang trọng, gần gũi và cũng là dịp thể hiện sự tri ân Lãnh đạo Bộ Tài chính đối với những công lao, đóng góp của các thế hệ cán bộ đi trước cho sự phát triển của Bộ và ngành Tài chính.

Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi thăm hỏi, động viên cán bộ hưu trí ngành Tài chính khu vực phía Nam. Ảnh: TS
Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi thăm hỏi, động viên cán bộ hưu trí ngành Tài chính khu vực phía Nam. Ảnh: TS

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Đảng ủy Bộ, Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ và một số đơn vị trực thuộc Bộ; nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí và gần 100 cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động ngành Tài chính khu vực phía Nam qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi cho biết, năm 2022, thu ngân sách nhà nước đạt hơn 1,8 triệu tỷ đồng, vượt 27,8% so dự toán; kim ngạch xuất nhập khẩu đạt mức kỷ lục trên 700 tỷ USD, với xuất siêu trên 10 tỷ USD; huy động trái phiếu chính phủ chỉ khoảng 203 nghìn tỷ đồng với lãi suất trung bình chỉ 3,41%/năm trong bối cảnh mặt bằng lãi suất huy động tại ngân hàng thương mại trên 10%/năm; các chỉ tiêu an toàn nợ cuối năm đều duy trì thấp hơn đáng kể mức trần được Quốc hội cho phép...

Đặc biệt, hàng loạt các chính sách tài khóa mạnh mẽ để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp đã được Bộ Tài chính đề xuất và thực hiện ngay từ những ngày đầu năm như: miễn giảm, giãn, hoãn 233 nghìn tỷ đồng tiền thuế, phí; bố trí hơn 21 nghìn tỷ đồng vốn tín dụng cho vay giải quyết việc làm, vay ưu đãi hộ nghèo, hỗ trợ học sinh, sinh viên... triển khai qua ngân hàng chính sách xã hội.

Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi nhấn mạnh, những thành tích đáng biểu dương, ghi nhận của toàn Ngành trong năm 2022 và trong nhiều năm qua là kết quả từ sự nỗ lực, quyết tâm vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của toàn thể công chức, viên chức, người lao động toàn ngành Tài chính qua các thế hệ, trong đó, có sự đóng góp rất lớn của các cán bộ hưu trí.

Toàn cảnh buổi gặp mặt thân mật giữa lãnh đạo Bộ Tài chính và cán bộ hưu trí khu vực phía Nam. Ảnh: TS  
Toàn cảnh buổi gặp mặt thân mật giữa lãnh đạo Bộ Tài chính và cán bộ hưu trí khu vực phía Nam. Ảnh: TS  

Cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Tài chính trong những năm qua, Thứ trưởng mong muốn các cán bộ hưu trí tiếp tục có những góp ý về công sức, trí tuệ vào sự phát triển chung của Ngành. Đồng thời, luôn là những tấm gương sáng để lớp cán bộ trẻ Tài chính noi theo.

Tại buổi gặp mặt ông Nguyễn Sỹ Khoan - nguyên cán bộ Tổng cục Thuế - Đại diện Ban liên lạc hưu trí tại TP. Hồ Chí Minh đã báo cáo với lãnh đạo Bộ Tài chính về kết quả hoạt động năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của Ban Liên lạc. Đồng thời, thông tin về tình hình sức khỏe, tâm tư tình cảm của các cán bộ hưu trí qua nhiều thời kỳ, với mong muốn tiếp tục đóng góp ý kiến, kinh nghiệm vào sự phát triển chung của ngành Tài chính nói riêng và kinh tế đất nước nói chung.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí trang trọng, gần gũi và cũng là dịp để trao đổi giữa Lãnh đạo Bộ với những cán bộ đã nghỉ hưu, đồng thời thể hiện sự tri ân Lãnh đạo Bộ Tài chính đối với những công lao, đóng góp của các thế hệ đi trước cho sự phát triển của Bộ và ngành Tài chính.

Nhân dịp đầu xuân Quý Mão 2023, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi cũng đã gửi đến các cán bộ hưu trí những món quà và lời chúc mừng năm mới.