Cải tiến áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015 tại Hưng Yên
Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Kế hoạch áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 năm 2022.
Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Hưng Yên xác định nhiệm vụ áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 là nhiệm vụ quan trọng trong công tác cải cách hành chính của Chi cục. Kết quả việc duy trì và cải tiến hệ thống là một trong những tiêu chí đánh giá trách nhiệm người đứng đầu, trách nhiệm của từng cán bộ, công chức trong công tác thực hiện cải cách hành chính.
Do vậy, tại Kế hoạch này, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Hưng Yên đặt ra là 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Chi cục được thực hiện theo quy trình xử lý công việc đảm bảo hợp lý, khoa học, phù hợp với hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.
Cùng với đó, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong hoạt động duy trì và cải tiến, hệ thống quản lý chất lượng, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình giải quyết công việc, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; Nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, đáp ứng yêu cầu của hệ thống.
Kế hoạch cũng đặt ra yêu cầu tiếp tục duy trì, áp dụng và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng tại Chi cục TCĐLCL đối với hệ thống tài liệu đã ban hành; Thường xuyên rà soát, bổ sung, điều chỉnh kịp thời các quy trình giải quyết công việc theo các văn bản quy định và hướng dẫn của ngành chuyên môn, phù hợp với tình hình thực tế; Xác định rõ trách nhiệm trong việc tổ chức triển khai thực hiện áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015.
Cùng với đó, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, thời gian giải quyết của từng bộ phận trong quy trình giải quyết công việc.