Canon đồng hành cùng Giải thưởng ảnh Di sản Việt Nam 2019

PV.

Ngày 21/11/2019, tại TP. Hồ Chí Minh, Canon – nhà tài trợ chính cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam cùng Tạp chí Vietnam Heritage tổ chức Lễ trao Giải thưởng ảnh Di sản Việt Nam 2019 – Vietnam Heritage Photo Awards 2019 trong chương trình Kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11/2019 do Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh và Hội di sản Văn hóa TP. Hồ Chí Minh chủ trì.

Ông Takeda Satoru – Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả nhận giải.
Ông Takeda Satoru – Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả nhận giải.

Đây là lần thứ 8 Giải thưởng ảnh Vietnam Heritage Photo Awards được tổ chức, hướng tới kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 2019 - 74 năm kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh số 65/SL- sắc lệnh đầu tiên của nhà nước ta về việc bảo tồn Di sản Văn hóa dân tộc (23/11/1945 - 23/11/2019).

Vietnam Heritage Photo Awards 2019 tiếp tục thu hút sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa Việt Nam; tìm kiếm những tác phẩm - những câu chuyện về di sản bằng hình ảnh để  tuyên truyền giới thiệu về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa trên Vietnam Heritage và tổ chức triển lãm những tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi tại các trung tâm du lịch, bảo tàng, trường học phục vụ cộng đồng, khách du lịch, giới trẻ.

Các chủ đề truyền thống của cuộc thi bao gồm Thiên nhiên, Văn hóa Vật thể, Văn hóa Phi vật thể, Môi trường và Du lịch.

Cuộc thi nhận được 3075 tác phẩm ảnh (trên 5000 hình ảnh) bao gồm ảnh đơn và ảnh bộ, từ 413 tác giả từ 54 tỉnh thành phố. Với sự hỗ trợ từ Canon, 100 tác phẩm xuất sắc nhất đã được in ra và tham gia các triển lãm ảnh Di sản Việt Nam theo kế hoạch tại TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Đà nẵng, Hà Nội.

Ông Takeda Satoru – Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam, trao giải cho hai tác giả đoạt giải đặc biệt của cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2019.
Ông Takeda Satoru – Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam, trao giải cho hai tác giả đoạt giải đặc biệt của cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2019.

Ngoài việc hỗ trợ in toàn bộ ảnh cho tất cả các triển lãm ảnh Di sản Việt Nam trên toàn quốc, Canon còn tài trợ 2 giải thưởng đặc biệt cho chương trình là máy ảnh và máy in Canon giá trị 25 triệu đồng/ giải.

Ông Takeda Satoru, CEO của Canon Marketing Việt Nam, chia sẻ: “Canon Marketing Việt Nam rất vinh dự khi tiếp tục đồng hành cùng Giải thưởng ảnh Di sản Việt Nam – Vietnam Heritage Photo Awards liên tục từ năm 2012. Chúng tôi quan niệm, sứ mệnh của Canon không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các giải pháp hình ảnh và nhiếp ảnh kỹ thuật số, mà còn là chung sức phát hiện, chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa, đặc biệt là tại Việt Nam – một quốc gia vốn được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan tuyệt mỹ đi cùng nền văn hóa đa dạng. Cuộc thi còn là cơ hội để các tay máy – bất kể chuyên nghiệp hay nghiệp dư – thể hiện góc nhìn độc đáo, đam mê nhiếp ảnh cùng tình yêu đối với những gì gắn liền với dải đất hình chữ S. Đó cũng là một mục tiêu, một giá trị mà Canon luôn hướng đến kể từ những ngày đầu tiên tại Việt Nam”.

Cùng Lễ trao giải vinh danh những tác phẩm xuất sắc nhất và triển lãm tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, triển lãm 100 tác phẩm ảnh Vietnam Heritage Photo Awards cũng đang được trưng bày phục vụ cộng đồng tại 3 nơi ở thủ đô Hà Nội: Hồ Văn – Văn miếu- Quốc Tử Giám, Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (12 Lê Thái Tổ, Hà Nội) và Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (2 Hoa Lư, Hà Nội).

Trên fanpage của Canon và Vietnam Heritage cũng đang diễn ra triển lãm ảnh online và thi bình chọn cho tác phẩm bạn yêu thích nhất. Ban tổ chức sẽ trao quà kỷ niệm cho tác phẩm nhận được nhiều lượt thích nhất.

Ngoài ra, từ tháng 9 đến hết tháng 11/2019, Vietnam Heritage có cuộc thi Miniquiz online trên Facebook tìm hiểu về Di sản Việt Nam. Các câu hỏi được chia sẻ hàng tuần trên Facebook chính thức của Vietnam Heritage và Canon. Các câu trả lời đúng sẽ được quay số trúng thưởng ngẫu nhiên hàng tuần. Cuộc thi online này thu hút hàng ngàn người tham gia sôi nổi trong 2 tháng diễn ra.