Cục Thuế Hà Nội triển khai đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của công chức

Thùy Linh

Với mục tiêu nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ một cách hiệu quả, nâng cao sự hài lòng của người nộp thuế, Cục Thuế Hà Nội đồng loạt triển khai đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của công chức bằng hình thức phát phiếu đánh giá tại Bộ phận một cửa Cục Thuế và 25 chi cục thuế trực thuộc.

Lấy phương châm “Tận tâm lắng nghe – Tận tình hướng dẫn – Tận tụy giải quyết” là nền tảng để Cục Thuế Hà Nội xây dựng phương thức trao đổi, hướng dẫn, hỗ trợ người nộp thuế.
Lấy phương châm “Tận tâm lắng nghe – Tận tình hướng dẫn – Tận tụy giải quyết” là nền tảng để Cục Thuế Hà Nội xây dựng phương thức trao đổi, hướng dẫn, hỗ trợ người nộp thuế.

Theo Cục Thuế Hà Nội, bằng hình thức đánh giá này, người nộp thuế sẽ thực hiện đánh giá vào phiếu đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của công chức tại bộ phận một cửa ngay khi được giải quyết các thủ tục hành chính tại các ô giao dịch theo các mức độ “Rất tốt, Tốt, Trung Bình, Cần cải thiện”. 

Đối với các phiếu đánh giá chất lượng phục vụ ở mức “Trung bình” và “Cần cải thiện”, Lãnh đạo Bộ phận Tuyên truyền hỗ trợ, Trước bạ và thu khác căn cứ thông tin về số điện thoại của người nộp thuế để thực hiện liên lạc và trao đổi với người nộp thuế một cách cầu thị để lắng nghe thông tin từ người nộp thuế, góp phần cải thiện chất lượng phục vụ trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Trên cơ sở đánh giá chất lượng, thái độ phục vụ của công chức thuế trong giải quyết thủ tục hành chính, Cục Thuế Hà Nội sẽ tiếp tục hoàn thiện, tăng cường tính minh bạch, nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu của người nộp thuế. Đây cũng là cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ công chức hàng năm.