Đã có 689 doanh nghiệp đăng ký tham gia Ngày Mua sắm trực tuyến

PV.

(Tài chính) Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin vừa phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tổ chức tọa đàm về Chiến lược tiếp thị trực tuyến với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử tại Hà Nội. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình “Ngày Mua sắm trực tuyến” diễn ra vào ngày 5/12/2014 sắp tới.

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam. Nguồn: internet.
Ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam. Nguồn: internet.
Ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng Thư ký Hiệp hội TMĐT Việt Nam cho biết, Ngày Mua sắm trực tuyến là một sự kiện do Cục Thương mại điện tử - Bộ Công thương phối hợp cùng Hiệp hội TMĐT (VECOM) tổ chức vào ngày thứ sáu đầu tiên của tháng 12 (ngày 5/12 tới). Ý tưởng tổ chức “Ngày Mua sắm trực tuyến” được hình thành từ khoảng cuối tháng 12/2013 và ngày 10/11/2014 khi Thủ tướng Chính phủ chính thức thông qua kế hoạch tổ chức chương trình “Ngày Mua sắm trực tuyến 2014” của Bộ Công Thương đề xuất. Chương trình nhằm hướng tới thu hút đông đảo doanh nghiệp, tổ chức liên quan đến TMĐT tham gia, tạo ra lợi ích cho người mua hàng trực tuyến. Từ đó, đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường TMĐT tại Việt Nam.

Là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, số lượng đơn vị đăng ký tham gia Ngày Mua sắm trực tuyến Việt Nam 5/12 vượt xa kỳ vọng ban đầu của Ban Tổ chức. Cũng theo ông Nguyễn Thanh Hưng, tính đến ngày 25/11/2014, đã có 689 doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình ngày Mua sắm trực tuyến và đến 5/12, có thể lên tới 900, thậm chí là 1.000 doanh nghiệp tham gia. Ứớc tính lên tới hơn 2.000 sản phẩm, dịch vụ khuyến mại hấp dẫn, trong đó, có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ khuyến mại từ 50-100%. Dự kiến, số lượng khách hàng truy cập website của Ngày Mua sắm trong ngày 5/12 sẽ lên đến hàng triệu người.

Chương trình “Ngày Mua sắm trực tuyến 2014” dự kiến sẽ được 2 nhà mạng MobiFone và Viettel gửi tin nhắn thông báo tới khoảng 50 triệu thuê bao di động của họ. “Kết quả triển khai chương trình Ngày Mua sắm trực tuyến năm nay sẽ là tiền đề để xây dựng hoạt động thường niên nhằm kích cầu mua sắm trong xã hội nói chung và trong lĩnh vực TMĐT nói riêng”, ông Hưng chia sẻ.

Người tiêu dùng đã có thể truy cập vào website chính thức của “Ngày Mua sắm trực tuyến 2014” tại các địa chỉ: www.NgayMuaSamTrucTuyen.vn và www.onlineFriday.vn để tìm kiếm những ưu đãi, khuyến mại của các doanh nghiệp trong ngày 5/12/2014. Danh sách các doanh nghiệp cùng những sản phẩm, dịch vụ được khuyến mại trong “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” sẽ được cập nhật liên tục trên website.

Ngày mua sắm trực tuyến 2014 sẽ là sân chơi chung mang lại cơ hội lớn cho cả cộng đồng kinh doanh trực tuyến cũng từng doanh nghiệp và hàng triệu người tiêu dùng. Lễ phát động “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” sẽ được tổ chức vào ngày 1/12/2014.