Đa dạng mẫu mã, sản phẩm vàng cho ngày vía Thần Tài 2022

Theo Trang Anh/congthuong.vn

Ngày vía Thần Tài (mồng 10 tháng Giêng, tức ngày 10/2/2022) theo quan niệm dân gian, người dân sẽ mua vàng với kỳ vọng năm mới bình an và may mắn. Đón trước cơ hội kinh doanh lớn đầu năm, các doanh nghiệp vàng trong nước đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ người dân, đặc biệt nhiều doanh nghiệp còn chế tác thành linh vật Hổ của năm 2022 để thu hút người tiêu dùng.

Lì xì thần tài được rao bán với mức giá siêu rẻ trên mạng. Nguồn: Internet
Lì xì thần tài được rao bán với mức giá siêu rẻ trên mạng. Nguồn: Internet

Đa dạng mẫu vàng hình Hổ

Thời điểm này, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đang vào cuộc đua lớn nhất năm, đưa ra thị trường hàng triệu sản phẩm để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Quan niệm dân gian truyền rằng, nếu mua vàng vào ngày này thì cả năm sẽ sung túc, thóc gạo đầy kho, tiền bạc rủng rỉnh. Còn mục đích mua vàng để tích trữ tài sản thì nhiều ý kiến cho rằng, lúc nào người dân có tiền thì đi mua, đỡ phải chen lấn, xếp hàng chờ cả vài tiếng đồng hồ. Trừ trường hợp có ý định mua vàng tích trữ, còn lại không nên bỏ quá nhiều tiền để mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài. Bởi, mua vàng lấy may về thường cất két, trong khi nếu đưa tiền vào kinh doanh hay làm những việc khác tương tự thì tiền sẽ sinh ra tiền. Chưa kể, vào dịp vía Thần Tài, giá vàng còn có xu hướng tăng mạnh hơn so với ngày thường.

Ghi nhận tại hệ thống cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu (Hà Nội), từ nay đến 10/2, hệ thống đã tung ra thị trường vàng các sản phẩm như: Bản vị vàng Thần Tài - Khai Xuân đại phát; Linh vật kim dần Thần Tài; quà mừng vàng Thần Tài; Đĩnh vàng tài lộc cùng rất nhiều trang sức nhẫn, lắc tay, dây chuyền vàng tây 14k, 18k, 24k… Theo đại diện cơ sở Bảo Tín Minh Châu (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, hệ thống đã chuẩn bị số lượng lớn nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long 999.9 tiêu chuẩn quốc tế với 6 bản vị từ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua vàng lấy may của người tiêu dùng dịp này.

Còn tại hệ thống Doji, “Ngày hội vàng 2022” sẽ diễn ra từ mùng 8 đến mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, tức từ ngày 8-10/2/2022. Doji dự kiến sẽ tung ra 380.000 sản phẩm, tăng gần 15% so với dịp Thần Tài năm 2021. Chủ lực là vàng ép vỉ với các sản phẩm như: Kim Dần Chiêu Tài, Kim Dần Phát Lộc, Âu Vàng Phúc Long, Thần Tài Thịnh Vượng, Thần Tài Đại Phất…

Đáng chú ý, lấy hình tượng Kim Dần - Hổ Vàng, hệ thống Doji cũng cho ra mắt phiên bản vàng ép vỉ 999.9 độc đáo Kim Dần Chiêu Tài, Kim Dần Phát Lộc. Hình tượng Kim Dần tượng trưng cho sức mạnh giúp thu hút vượng khí, công danh hiển đạt, sự nghiệp vinh quang, kinh doanh tấn tài tấn lộc.

Đón chào ngày vía “Thần Tài 2022”, Công Ty cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) đã thiết kế, chế tác loạt sản phẩm đa dạng và độc đáo như Tượng Kim Dần Đại Cát (lớn) bằng hợp kim cao cấp mạ vàng 24k, cẩn đá ruby và Kim Dần Thịnh Vượng (nhỏ) bằng vàng 24k... Theo đại diện PNJ, hình ảnh Kim Dần vươn mình dũng mãnh trên tán tùng truyền tải thông điệp mạnh mẽ về sức sống, nghị lực và ý chí vượt thử thách. Kim Dần còn là một trong những biểu tượng cho sự thành công trong công việc và mang lại cát khí. Bên cạnh đó, PNJ cũng có dòng sản phẩm Nhâm Dần Tài Lộc với hình ảnh linh vật hổ được cách điệu và thể hiện bằng những đường nét tinh tế nhưng gần gũi và cũng đầy cá tính.

Ngoài ra, nắm bắt tình hình dịch bệnh COVID-19, nhiều đơn vị kinh doanh vàng đã thông báo cho khách hàng đặt mua online để tránh tình trạng khách hàng phải xếp hàng chờ lâu trong ngày vía Thần Tài.

Trước thềm ngày Thần Tài năm 2022, giá vàng trong nước đang giao dịch ở mức gần 63 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước tới nay. Theo đại diện doanh nghiệp vàng phong thủy ở Hàng Bạc, Hà Nội chia sẻ, giá vàng trong nước lên mức kỷ lục do nhiều nguyên nhân: Giá vàng thế giới một tuần qua đã tăng thêm khoảng 20 USD/ounce, tương đương 550.000 đồng/lượng và do đang ở sát ngày Thần Tài (mùng 10 tháng giêng âm lịch hằng năm) - là ngày người dân mua vàng cầu may đầu năm. Những năm gần đây, nhiều người đã mua vàng từ trước ngày Thần Tài, do vậy giá vàng sau Tết luôn bị đẩy lên cao. Những năm gần đây giá vàng liên tục tăng. Ngày Thần Tài năm ngoái giá vàng miếng SJC mới ở mức 56 triệu đồng/lượng thì qua 1 năm giá vàng miếng SJC đã tăng thêm 7 triệu đồng/lượng, lên mức 63 triệu đồng/lượng.

Vào ngày vía Thần Tài, người dân thường “đổ xô” đi mua vàng để cầu may. Khách hàng thường mua một lượng vàng rất nhỏ, chỉ từ 0,5 chỉ đến 1-3 chỉ, rất ít khách vàng mua với số lượng lên tới cả lượng vàng.

Lì xì thần tài mạ vàng “đắt khách”

Theo khảo sát, cận kề ngày vía Thần Tài, giá bao lì xì thần tài, linh vật hổ mạ vàng 24K... đang được rao bán nhộn nhịp với nhiều mức giá siêu rẻ trên các hội nhóm bán hàng online để đón đầu khách hàng có nhu cầu mua chiêu tài lộc ngày vía Thần Tài. Cụ thể, lì xì thần tài, linh vật hổ mạ vàng 24K có giá dao động từ 4.000 - 75.000 đồng/chiếc; đồng xu hình hổ vàng 24k kèm túi gấm giá bán từ 35.000 - 80.000 đồng/chiếc... Nhiều điểm bán còn sẵn sàng giảm giá, áp dụng miễn phí vận chuyển với khách đặt hàng sớm hoặc mua với số lượng lớn.

Đa dạng mẫu mã, sản phẩm ngày vía Thần Tài 2022
Lì xì thần tài được rao bán với mức giá siêu rẻ trên mạng

Bán lì xì thần tài mạ vàng 24k đã 3 năm nay, chị Thảo Nguyễn (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, “Lì xì Thần Tài mạ vàng 24k là mạ vàng do đó về giá trị không cao như vàng 9999. Mặc dù, lì xì Thần Tài mạ vàng 24k bản chất là mạ vàng, giá trị không cao như vàng 9999 nhưng vật dụng này được nhiều khách chuộng mua. Khách mua về tặng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp để chia sẻ chút may mắn của mình sang cho mọi người. Dùng để treo lì xì Thần Tài trang trí trong xe ô tô, để sau ốp điện thoại, trong két, cạnh ban Thần Tài... lấy vía may mắn đầu năm. Năm ngoái, chỉ trong 3 ngày mùng 8,9,10 tháng Giêng âm lịch mà mình bán được hơn 500 lì xì Thần Tài”.

Qua tìm hiểu, 1 bao lì Thần Tài mạ vàng 24k được giao bán với giá khoảng từ 30.000-50.000 đồng/bao loại 1, hình ông Thần Tài rất mịn mượt và sắc nét. Còn loại bao lì xì 2 cũng mạ vàng nhưng hình ông Thần Tài không được mịn mượt và không sắc nét. Chị Thảo cũng cho biết, khách thường mua theo combo 3 đến 5 bao lì xì Thần Tài để tặng bạn bè, đồng nghiệp đầu năm mới lấy may. Càng đến gần ngày vía Thần Tài, phong bao lì xì hình Thần Tài mạ vàng 24k được rao bán rầm rộ trên các hội nhóm, mỗi nơi bán 1 giá khác nhau.