Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính tập huấn nghiệp vụ công tác đoàn 2024

Gia Hân

Ngày 15/6, tại Hải Dương, Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đoàn năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn công tác đoàn năm 2024.
Quang cảnh Hội nghị tập huấn công tác đoàn năm 2024.

Tham dự Hội nghị tập huấn có các đồng chí: Lê Đôn - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính; Nguyễn Diệu Linh - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng; Lê Minh Đức – Quyền Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lưu Hoàng Trường - Phó Bí thư Đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trương Khải Minh – Phó Bí thư Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam; cùng hơn 100 cán bộ, đoàn viên của 03 đơn vị.

Công tác tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn là nhiệm vụ thường xuyên hàng năm, quan trọng của các cấp bộ Đoàn. Các cấp bộ Đoàn cũng luôn coi đây là hoạt động lớn, sự kiện đáng mong đợi. Thông qua các hoạt động của Hội nghị tập huấn, ngoài việc các cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên được trau dồi kỹ năng nghiệp vụ phục vụ công tác Đoàn, đây còn là sân chơi bổ ích, sợi dây kết nối, tăng cường giao lưu, đoàn kết giữa các đơn vị.

Để Hội nghị tập huấn mang lại hiệu quả cao, Ban tổ chức Hội nghị đề nghị các cán bộ, đoàn viên phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, các vị đại biểu tuân thủ nghiêm chỉnh quy định của lớp tập huấn. Chấp hành nghiêm chỉnh về thời gian lên lớp, tham dự đầy đủ chương trình, cũng như sinh hoạt ngoại khóa, chế độ sinh hoạt tập thể cá nhân.

Trong quá trình tập huấn, các cán bộ, đoàn viên cần thể hiện tinh thần thái độ trên lớp tích cực, chủ động tham gia phát biểu, đối thoại, tranh luận và hợp tác với báo cáo viên khi được yêu cầu đối với các nội dung trong khuôn khổ buổi tập huấn…

Các cán bộ, đoàn viên tham dự Hội nghị Tập huấn.
Các cán bộ, đoàn viên tham dự Hội nghị Tập huấn.

Chia sẻ về ý nghĩa và tầm quan trọng của Hội nghị tập huấn, đồng chí Lê Đôn – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính nhấn mạnh: “Hội nghị tập huấn không chỉ trang bị về kỹ năng nghiệp vụ, công tác hoạt động Đoàn, mà còn trang bị ý chí tư tưởng, vũ khí lý luận sắc bén, đảm bảo những phẩm chất chính trị toàn diện cũng như bản lĩnh của người cán bộ Đoàn. Đây là hoạt động vô cùng quan trọng đối với tuổi trẻ ngành Tài chính, là dịp để các cán bộ, đoàn viên được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giúp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên luôn đổi mới, ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.”

Lớp tập huấn diễn ra trong 01 ngày dưới sự trao đổi của báo cáo viên Trương Khải Minh với các chủ đề, gồm: Nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh niên; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.