NHÌN LẠI 1 NĂM TRIỂN KHAI THÍ ĐIỂM HOÀN THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG CHO KHÁCH NƯỚC NGOÀI

Để việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho khách nước ngoài đạt hiệu quả

Để việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho khách nước ngoài đạt hiệu quả

(Tài chính) Chính thức đi vào thực hiện từ ngày 1/7/2012, sau hơn 6 tháng, việc hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho khách nước ngoài mua hàng hóa xuất nhập cảnh đã tạo được nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, để việc hoàn thuế đạt hiệu quả hơn nữa, cần mở rộng đối tượng bán hàng thí điểm hoàn thuế GTGT, đẩy mạnh quảng bá về chương trình hoàn thuế, đồng thời tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp bán hàng hoàn thuế GTGT cho khách nước ngoài…
5 “điểm nhấn” hoàn thuế giá trị gia tăng cho khách nước ngoài

5 “điểm nhấn” hoàn thuế giá trị gia tăng cho khách nước ngoài

(Tài chính) Với mục tiêu thúc đẩy sức mua và tạo sức hút để khách du lịch quay trở lại, không ít quốc gia trên thế giới thực hiện chính sách hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với khách nước ngoài. Riêng ở nước ta, sau 11 tháng triển khai thí điểm, việc thực hiện hoàn thuế GTGT cho khách nước ngoài theo Quyết định 05/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều dấu hiệu tích cực.
Hoàn thuế giá trị gia tăng  cho khách nước ngoài: Tạo thêm "điểm nhấn" tích cực

Hoàn thuế giá trị gia tăng cho khách nước ngoài: Tạo thêm "điểm nhấn" tích cực

(Tài chính) Sau gần một năm triển khai (từ ngày 1/7/2012), việc hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho khách nước ngoài mua hàng hóa xuất nhập cảnh đã ghi nhận nhiều dấu ấn tích cực. Mặc dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng, cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động này để nhân thêm lợi ích cho du khách, tạo sự công bằng trong thực hiện nghĩa vụ thuế…