Tiêu điểm ảnh nhỏ

Hàng Việt tìm chỗ đứng trong siêu thị ngoại

Hàng Việt tìm chỗ đứng trong siêu thị ngoại

(Tài chính) Các kênh bán lẻ hiện đại ở nước ta hiện đã chiếm khoảng 20% thị trường bán lẻ và dự kiến năm nay sẽ tăng lên 40%. Mong muốn ngành sản xuất hàng hóa có thêm thị trường để phát triển, nhưng liệu có bao nhiêu sản phẩm hàng hóa của DN Việt Nam đủ sức để cạnh tranh, tìm chỗ đứng so với hàng ngoại ở các kênh bán lẻ hiện đại này, khi phân phối quyết định sản xuất?
Khi FED hạ lãi suất

Khi FED hạ lãi suất

(Tài chính) Trong bước đi gây phấn khích cho giới đầu tư, cuối tháng 2 vừa qua, Ngân hàng dự trữ liên bang Mỹ (FED) tuyên bố sẽ không tăng lãi suất cơ bản trước tháng 6 năm nay. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định đây là khúc dạo đầu để phần còn lại của thế giới chuẩn bị cho kịch bản tất yếu Mỹ tăng lãi suất.