Tiêu điểm ảnh to

 Vì sao vàng miếng SJC dậy sóng?

Vì sao vàng miếng SJC dậy sóng?

(Tài chính) Nửa tháng qua thông tin được phát ra từ công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) đã khiến nhiều người đang sở hữu vàng miếng SJC loại chỉ có 1 chữ cái trước dãy số seri xôn xao. Rất may, hiện tượng này đã nhận được sự can thiệp kịp thời từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) để ổn định thị trường. Nhưng đã thành thông lệ, kể từ khi được công nhận là thương hiệu vàng Quốc gia đến nay, không năm nào thị trường vàng miếng SJC không bị tạo sóng.
 Xây dựng thương hiệu trong thương mại điện tử - Chìa khóa thành công

Xây dựng thương hiệu trong thương mại điện tử - Chìa khóa thành công

(Tài chính) Với tốc độ phát triển Internet và sử dụng smartphone hàng đầu Đông Nam Á, Việt Nam đang là thị trường màu mỡ cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển. Chú trọng đầu tư xây dựng thương hiệu trực tuyến là bước đi cần thiết đầu tiên để DN Việt Nam tham gia vào thị trường này nắm bắt cơ hội thành công.
Rà soát, loại bỏ điều kiện kinh doanh trái thẩm quyền

Rà soát, loại bỏ điều kiện kinh doanh trái thẩm quyền

(Tài chính) Luật Doanh nghiệp năm 2005 quy định, điều kiện kinh doanh sẽ được đưa ra tại các luật, pháp lệnh, nghị định và các công ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Nhưng 10 năm qua, nhiều điều kiện kinh doanh lại được quy định ở các thông tư, quyết định của UBND các cấp - là những văn bản trái thẩm quyền. Vì thế, việc rà soát điều kiện kinh doanh để thực hiện Luật Đầu tư (sửa đổi) được cho là phép thử với quản lý nhà nước thời gian tới.