(Tài chính) Thị trường bất động sản trầm lắng, tình trạng đóng băng kéo dài, chính sách hỗ trợ còn nhiều bất cập đã làm cho các doanh nghiệp (DN) lâm vào tình trạng khó khăn.
(Tài chính) Sáng ngày 17/9/2013, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có buổi làm việc với các thành viên thị trường là các tổ chức có liên quan đến đầu tư nước ngoài như: các quỹ đầu tư, ngân hàng lưu ký, công ty chứng khoán có nhiều khách hàng là nhà đầu tư nước ngoài để lắng nghe những ý kiến góp ý về dự thảo quyết định về việc tham gia của các tổ chức, cá nhân nước ngoài trên thị trường chứng khoán Việt Nam (thay thế Quyết định 55/2009/QĐ-TTg).
(Tài chính) Dự trữ ngoại hối thường được coi là thước đo tiềm lực tài chính của một nền kinh tế. Việc sở hữu lượng dự trữ ngoại hối lớn giúp quốc gia đó giữ được tỷ giá hối đoái ổn định. Tuy nhiên, những nước có dự trữ ngoại hối nhiều như Trung Quốc và Nhật Bản giờ đây cũng đang gặp phải nhiều trở ngại.
(Tài chính) Trong xu hướng toàn cầu hóa, việc mở văn phòng đại diện và chi nhánh ở nước ngoài của các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam là điều tất yếu.
(Tài chính) Hiện nay, quyền điều tra thuế đang được giao cho các cơ quan tố tụng hình sự. Tuy nhiên, trong thực tế các cơ quan phát hiện ra đối tượng trốn thuế rất nhiều nhưng tỷ lệ xử lý được lại rất thấp. Hệ quả này âu cũng là tất yếu, bởi việc điều tra thuế đòi hỏi phải có nghiệp vụ riêng vì đặc trưng của thuế có liên quan đến hóa đơn chứng từ, sổ sách kế toán, nên người thực hiện điều tra bắt buộc phải có nghiệp vụ thì công việc mới đạt hiệu quả cao.
(Tài chính) Khu vực nông nghiệp, nông thôn có khoảng 70% dân số sinh sống và khoảng 60% lao động của cả nước, đóng góp 20% GDP. Nông nghiệp, nông thôn xưa - nay khẳng định vai trò quan trọng của mình trong nền kinh tế quốc dân, nhất là khi nền kinh tế rơi vào khủng hoảng, mất cân đối vĩ mô. Như người xưa đã tổng kết "phi nông, bất ổn"! Tuy nhiên, vốn đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn vẫn còn thiếu, mới đáp ứng hơn 1/2 nhu cầu.
(Tài chính) Nợ công của Việt Nam bắt đầu tham gia vào bảng xếp hạng tín nhiệm quốc gia từ năm 2005. Giai đoạn 2005 - 2007, chúng ta đã thăng hạng, từ 2007 - 2011 đi xuống và năm 2011 - 2012 lại đi lên. Chỉ số xếp hạng quốc gia đánh giá thực trạng khả năng trả nợ quốc gia và đánh giá mức độ uy tín quốc gia. Nếu được xếp hạng cao, chúng ta sẽ đi vay trên thị trường quốc tế với lãi suất và chi phí thấp hơn. Mức nợ công của Việt Nam hiện nay theo đánh giá của các tổ chức Moody’s, S&P, Fitch đều ở mức ổn định. Nếu so sánh với các nước trong khu vực như Indonesia, Philippin, Mông cổ, Sri Lanka, thì chỉ số tín nhiệm của chúng ta cao hơn.
(Tài chính) Cuộc khủng hoảng tồi tệ bắt đầu từ năm 2008, làm chao đảo thế giới suốt nửa thập kỷ qua. Bối cảnh này, cộng với những vấn đề nội tại khiến kinh tế Việt Nam ngày càng khó khăn và chưa thể thoát khỏi đáy suy thoái.
(Tài chính) Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, với xu hướng tăng trưởng tín dụng hiện tại, có khả năng đạt được mục tiêu 12% cho cả năm 2013.
(Tài chính) Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) từ tiền lương, tiền công ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn thu ngân sách nhà nước. Để Luật thuế TNCN (sửa đổi, bổ sung) nhanh chóng phát huy vai trò trong cuộc sống, đảm bảo công bằng giữa những người nộp thuế, tránh thất thu, ngành Thuế cần tiếp tục nỗ lực thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với khu vực này.