Tiêu điểm ảnh to

Nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực tài chính

Nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực tài chính

(Tài chính) Sáng 28/12, tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Chính sách tài chính và Vụ Pháp chế (Bộ Tài chính) đã tổ chức Hội thảo áp dụng Pháp luật hình sự và tố tụng hình sự trong lĩnh vực Tài chính: Thực tiễn và định hướng hoàn thiện, nhằm định hướng hoàn thiện Bộ Luật hình sự năm 1999 về các tội phạm trong lĩnh vực tài chính, đồng thời đưa ra một số kiến nghị hoàn thiện cơ sở pháp lý nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực tài chính.
"Tăng tốc" cuối năm

"Tăng tốc" cuối năm

(Tài chính) Cuối năm là giai đoạn quan trọng nhất của doanh nghiệp (DN) trên chặng đường “nước rút” để cán đích các mục tiêu kế hoạch đặt ra. Đến thời điểm này, đã có nhiều DN về đích đúng hạn nhưng cũng không ít DN đang “tăng tốc” để đạt được những kết quả khả dĩ nhất…
Tổ chức lại mạng lưới mua bán vàng miếng trên toàn quốc

Tổ chức lại mạng lưới mua bán vàng miếng trên toàn quốc

(Tài chính) Dự kiến, sẽ có trên 2.000 điểm giao dịch mua, bán vàng miếng thuộc 31 đơn vị được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cấp phép ở tất cả 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Ngoài ra, sau ngày 10/1/2013, các doanh nghiệp (DN), tổ chức tín dụng (TCTD) khác không có giấy phép sẽ không được tiếp tục kinh doanh, mua bán vàng miếng.
Thị trường vàng: Ứng xử với bất cập?

Thị trường vàng: Ứng xử với bất cập?

(Tài chính)Trước những diễn biến không mong đợi, vượt ngoài tầm điều hành của cơ quan quản lý, dư luận đang đặt ra câu hỏi cần phải ứng xử như thế nào với thị trường vàng trong nước? Làm sao để thị để thị trường này ổn định và liên thông với thị trường vàng thế giới về giá?…
“Chứng” khó, vẫn có… “vàng ròng!”

“Chứng” khó, vẫn có… “vàng ròng!”

(Tài chính) Dù thị trường chứng khoán Việt Nam đang đối mặt với không ít khó khăn từ ảnh hưởng của kinh tế vĩ mô trong nước và quốc tế, nhưng một số khoản đầu tư dài hạn trên sàn vẫn đem lại lợi nhuận khả quan. Điều này cho thấy nếu chọn đúng “hàng hiệu”, vẫn có thể chiến thắng.