Tiêu điểm ảnh to

Thưởng Tết năm nay ra sao?

Thưởng Tết năm nay ra sao?

(Tài chính) Thưởng Tết luôn là khoản tiền được người lao động (NLĐ) quan tâm nhất mỗi khi năm hết Tết đến. Theo dự báo, thưởng Tết năm nay cũng chỉ ở mức khiêm tốn do tình hình kinh tế và hoạt động của doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn.
Lực đẩy tài chính cho khoa học công nghệ phục vụ phát triển công nghiệp hỗ trợ

Lực đẩy tài chính cho khoa học công nghệ phục vụ phát triển công nghiệp hỗ trợ

(Tài chính) Trong xu thế hội nhập, sản xuất sản phẩm hàng hóa mang tính toàn cầu, Việt Nam cần phải làm gì và bắt đầu từ đâu trong chuỗi giá trị gia tăng của sản phẩm? Câu trả lời duy nhất đó là công nghệ. Chỉ có công nghệ mới giải quyết được bài toán hạ giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Giá trị thương hiệu doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập

Giá trị thương hiệu doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập

(Tài chính) Trước xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã chú trọng hơn vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu. Các doanh nghiệp đã hiểu rõ tầm quan trọng và giá trị thương hiệu nhằm phát triển bền vững và tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Tuy vậy, không ít doanh nghiệp vẫn đang còn lúng túng trong việc thay đổi nhận thức về vai trò giá trị thương hiệu cũng như chiến lược đầu tư để xây dựng thương hiệu?
Rủi ro từ lạm phát thấp

Rủi ro từ lạm phát thấp

(Tài chính) Nửa cuối năm 2014 chứng kiến xu hướng giảm bất thường của chỉ số giá. Mới 3 năm trước chống lạm phát cao và tái lập các cân đối vĩ mô là ưu tiên số một của Chính phủ thì lạm phát thấp hiện đang đặt ra những thách thức mới cho công tác điều hành kinh tế.
Nhập nhèm thời trang xuất khẩu

Nhập nhèm thời trang xuất khẩu

(Tài chính) Vài năm trở lại đây, phong trào ưu tiên dùng hàng Việt Nam, cùng hàng loạt thông tin về những hàng hóa kém phẩm chất, trôi nổi trên thị trường đã giúp người tiêu dùng hình thành thói quen sử dụng hàng trong nước. Tuy nhiên, lợi dụng tâm lý này, hàng loạt cửa hàng quần áo, giày dép đóng mác thời trang xuất khẩu mọc nhiều như "nấm sau mưa", nhưng phần lớn trong số đó là hàng nhái, hàng Trung Quốc không rõ nguồn gốc "đội lốt" hàng Việt Nam xuất khẩu.