Hà Nội tưng bừng hơn 3.000 chương trình khuyến mãi phục vụ tiêu dùng Tết
Cận kề Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều chương trình khuyến mãi, bình ổn giá đã được triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Kết nối cung cầu tạo nguồn hàng phục vụ Tết
Để chủ động nguồn hàng phục vụ nhân dân Thủ đô dịp Tết, trong năm 2023 TP. Hà Nội đã triển tổ chức trên 100 hoạt động, sự kiện giao thương, xúc tiến thương mại. Trong đó, Sở Công Thương TP. Hà Nội duy trì tổ chức khoảng 40 sự kiện.
Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, TP. Hà Nội đã hỗ trợ kết nối, tiêu thụ trên 5.000 sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của địa phương và các tỉnh vào hệ thống phân phối; hỗ trợ kết nối tiêu thụ khoảng 500.000 tấn hàng hóa từ các tỉnh, thành phố. Qua đó, các doanh nghiệp đã khai thác đa dạng nguồn cung, đảm bảo công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Trên địa bàn thành phố hiện có 29 hệ thống trung tâm thương mại, 137 hệ thống siêu thị, 453 hệ thống chợ, 997 chuỗi cung ứng thực phẩm nông lâm, thủy sản, 100 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trên 2.000 cửa hàng tiện lợi và hàng chục nghìn cửa hàng tạp hoá.
Các kênh bán hàng đa phương tiện gồm 34 sàn thương mại điện tử và các kênh bán hàng qua điện thoại, website, ứng dụng mua hàng,... của hệ thống phân phối truyền thống trên địa bàn.
Theo báo cáo của Sở Công Thương TP. Hà Nội, đơn vị đã hướng dẫn, tiếp nhận hơn 3.000 chương trình khuyến mại trong dịp Tết Nguyên đán 2024 của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.
Hiện nay, các hệ thống phân phối đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi, kích cầu tiêu dùng. Theo đó, ngay từ giữa tháng 12/2023, Saigon Co.op đã triển khai chương trình "Đến Co.op chở Tết về" bằng các hoạt động giảm giá trực tiếp từ 50-100% cho hàng ngàn sản phẩm. Hệ thống siêu thị MM Mega Market cũng triển khai 3 chương trình mua sắm Tết gồm: Tết ấm no - Giá khỏi lo tập trung giảm giá nhóm mặt hàng thiết yếu như gạo, đường, muối, dầu ăn, …; Mua nhiều lợi nhiều với ưu đãi về giá và tặng kèm sản phẩm khi mua số lượng lớn; Đổi điểm lấy quà đối với khách hàng thường xuyên.
Trước đó, Tập đoàn Central Retail đã tổ chức "Lễ hội thịt heo" tại hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market nhằm đồng hành cùng người tiêu dùng khi nhu cầu tiêu thụ thịt heo có xu hướng tăng cao. Đây cũng là hoạt động góp phần bình ổn thị trường mặt hàng thiết yếu này trong dịp Tết Nguyên đán.
Chương trình áp dụng đối với khoảng 40 sản phẩm thịt heo tươi chủ lực như: thịt vai heo, thịt đùi heo, thịt ba rọi heo, sườn que đông lạnh nhập khẩu, nạc dăm heo, thịt heo xay; sườn non nướng… với giá bán giảm sâu và các chương trình khuyến mãi theo ngày.
Ngành Công Thương Hà Nội dự trữ lượng hàng hóa trị giá khoảng 40.900 tỷ đồng phục vụ Tết
Tại Hội nghị về công tác chuẩn bị hàng hoá phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đã vận động và phê duyệt 32 đơn vị tham gia Chương trình cung ứng các mặt hàng hoá bình ổn tới hơn 14.530 điểm bán.
Sở đã chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xây dựng kế hoạch chuẩn bị hàng hoá hóa với tổng lượng hàng hoá hóa thiết yếu phục vụ 3 tháng trước, trong và sau Tết gồm: 292,95 nghìn tấn gạo; 58,5 nghìn tấn thịt lợn; 19,5 nghìn tấn thịt gia cầm; 16,2 nghìn tấn thịt bò; 390 triệu quả trứng gia cầm; 325,5 nghìn tấn rau củ; 16,2 nghìn tấn thủy sản; 157 nghìn tấn trái cây… Ước tính tổng giá trị hàng hoá hóa phục vụ Tết trên địa bàn đạt khoảng 40.900 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2023.