Hải quan Đồng Nai cung cấp hơn 100 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Trần Huyền

Để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, Cục Hải quan Đồng Nai luôn chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và triển khai dịch vụ công trực tuyến theo định hướng của Ngành.

Hải quan Đồng Nai chú trọng tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Ảnh: internet
Hải quan Đồng Nai chú trọng tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Ảnh: internet

Thời gian qua, Lãnh đạo Cục Hải quan Đồng Nai đã quan tâm chỉ đạo đơn vị cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính để tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp. Trong đó, thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định.

Theo đó, 100% thủ tục hành chính có liên quan đã được các bộ, ngành triển khai trên Hệ thống Một cửa quốc gia được tiếp nhận, khai thác và giải quyết trên Hệ thống Một cửa quốc gia. 100% tờ khai hải quan phát sinh được tiếp nhận và giải quyết thông quan điện tử. 98% tổng thu ngân sách nhà nước được thực hiện thông qua hệ thống thu thuế điện tử 24/7. 

Cục Hải quan Đồng Nai thường xuyên công khai các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hải quan cấp Cục và Chi cục trên trang thông tin điện tử của Cục. Tính đến ngày 30/9/2024, có 101 thủ tục hành chính được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 35 thủ tục hành chính được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến một phần và 16 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Thời gian tới, Cục Hải quan Đồng Nai tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, hoàn thành các chỉ tiêu cải cách thủ tục hành chính theo Kế hoạch triển khai Quyết định số 123/QĐ-TCHQ ngày 31/01/2023 của Tổng cục Hải quan cũng như Kế hoạch cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 của Cục Hải quan Đồng Nai.