Hàng loạt ngân hàng lớn sẽ rút khỏi Anh vào đầu năm 2017

Theo doanhnghiepvn.vn

Các ngân hàng lớn hàng đầu đang gấp rút chuẩn bị rút khỏi Anh vào đầu năm 2017, khi Brexit sẽ khởi động, - Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Anh (BBA) Anthony Brown viết trên tờ Observer.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

"Đối với các ngân hàng, Brexit không chỉ có nghĩa là các khoản thuế bổ sung cho hoạt động thương mại như có thể xảy ra với các ngành khác. Đó còn là vấn đề liệu các ngân hàng có còn quyền hợp pháp cung cấp dịch vụ," — ông Brown cho biết.

"Bàn tay họ đang run trên nút bấm di chuyển trụ sở. Nhiều ngân hàng nhỏ hơn có kế hoạch khởi động việc đổi chỗ trước Giáng sinh; còn theo như chờ đợi thì ​​các ngân hàng lớn sẽ bắt đầu hành động trong quý đầu năm tới," — Brown tuyên bố.

Tuy nhiên, ông cho rằng London sẽ trụ vững trong vai một trung tâm tài chính toàn cầu. 

Trước đó, Thủ tướng Anh Theresa May cho biết vào cuối tháng 3/2017, nước này sẽ khởi động tiến trình đàm phán rút khỏi EU. Cuộc đàm phán này dự kiến kéo dài ít nhất hai năm và hồi tuần trước, bà May đã bóng gió về khả năng London sẽ ưu tiên kiểm soát người nhập cư hơn là duy trì tiếp cận thị trường chung châu Âu. 

Tương lai của London , vốn được xem là trung tâm tài chính của châu Âu , dự kiến sẽ là một điểm quan trọng trong các cuộc đàm phán của Chính phủ Anh với c ác đối tác EU.

Bên cạnh đó, các ngân hàng nỗ lực để giữ lại quyền “hộ chiếu” - vốn cho phép họ cung cấp các dịch vụ tài chính trên toàn khối. Rob Rooney, Giám đốc điều hành ngân hàng Morgan Stanley cùng nhiều giám đốc ngân hàng khác, đã bày tỏ lo ngại về quyền “hộ chiếu” và nói rằng ngân hàng này cũng sẽ phải chuyển các bộ phận đang hoạt động rời khỏi Anh, nếu nước Anh “đoạn tuyệt” với thị trường chung châu Âu.