Hanwha Life mở rộng tầm ảnh hưởng toàn cầu với các đối tác chiến lược
Cuối tháng 01/2025, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sĩ, Hanwha Life Hàn Quốc đã ký kết hai biên bản ghi nhớ quan trọng với các đối tác chiến lược SBVA và Celadon Partners, nhằm nâng cao năng lực, mở rộng tầm ảnh hưởng tại thị trường quốc tế.
Ngày 21/01/2025, Hanwha Life Hàn Quốc đã tổ chức Lễ ký kết với SBVA (trước đây là SoftBank Ventures Asia) - Công ty nổi bật trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI) và Công nghệ thông tin - truyền thông (ICT).
SBVA tập trung đầu tư giai đoạn đầu vào các startup AI và ICT, cũng như tạo ra và quản lý quỹ trên toàn cầu. Đây là mảnh ghép phù hợp với cam kết đổi mới AI của Hanwha Life, hứa hẹn sẽ mang lại những kết quả có ý nghĩa trong thời gian tới.
“Chủ đề chính của WEF năm nay là “Hợp tác cho kỷ nguyên trí tuệ thông minh”, do đó, sự kiện Hanwha Life Hàn Quốc thiết lập các quan hệ đối tác toàn cầu là điều cần thiết cho sự đổi mới AI. Thông qua sự hợp tác với SBVA, chúng tôi mong muốn tạo ra cơ hội tăng trưởng mới, củng cố vị thế tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực AI và tiến thêm một bước quan trọng hướng đến trở thành một tập đoàn tài chính toàn cầu toàn diện”, ông Yeo Seung Joo - Phó Chủ tịch kiêm CEO của Hanwha Life Hàn Quốc nói.
Tiếp đó, ngày 22/01, Hanwha Life cũng ký kết Biên bản ghi nhớ khác với Celadon Partners - Công ty quản lý đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trong các chiến lược tái cấu trúc và đầu tư xuyên Thái Bình Dương. Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ giúp Công ty tăng cường hiện diện tại thị trường châu Á, mang lại những cơ hội mới trong phát triển và cải tiến các dịch vụ tài chính.
Bên cạnh đó, tại WEF, Tập đoàn thúc đẩy các sáng kiến đổi mới sáng tạo thông qua các cuộc thảo luận với những lãnh đạo tài chính toàn cầu, củng cố vai trò của mình như một đối tác đáng tin cậy cho các nhà đầu tư quốc tế.
Với bề dày lịch sử hơn 78 năm phát triển, Tập đoàn không ngừng đổi mới và mở rộng thị trường quốc tế. Từ tháng 5 đến tháng 11/2024, Hanwha Life Hàn Quốc đã thỏa thuận mua lại 40% cổ phần Ngân hàng Nobu tại Indonesia, 100% cổ phần Ngân hàng Hanwha Savings Bank tại Hàn Quốc và 75% cổ phần công ty tài chính Velocity Clearing tại Hoa Kỳ.
Trong tháng 12/2024, Tập đoàn đã cùng 2 công ty tài chính khác thuộc Tập đoàn Hanwha khai trương Trung tâm AI Hanwha tại San Francisco, Hoa Kỳ. Đây được xem là trung tâm AI toàn cầu đóng vai trò thiết lập vị thế dẫn đầu của các công ty tài chính thành viên Hanwha.
Những bước tiến này giúp Hanwha Life Hàn Quốc mở rộng quy mô và nâng cao năng lực tại các thị trường chiến lược. Tiếp đó, Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm trong lộ trình mở rộng ngành Tài chính - ngân hàng tại Đông Nam Á.
Trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục tăng cường tìm kiếm các cơ hội hợp tác và đầu tư mạnh mẽ tại Việt Nam theo hướng dài hạn, bền vững thông qua Hanwha Life Việt Nam.
Trong 2 năm gần đây, Hanwha Life Việt Nam đã chứng minh là thành viên nước ngoài đầu tiên của Tập đoàn Hanwha thành công trong mở rộng phạm vi kinh doanh quốc tế, khi liên tiếp đạt được nhiều kết quả ấn tượng.
Công ty đã thành công xóa lỗ lũy kế và tăng tổng tài sản lên hơn 18.300 tỷ đồng vào cuối năm 2023. Đến cuối tháng 12/2024, tổng tài sản tiếp tục tăng lên hơn 20.600 tỷ đồng, tăng hơn 12,5% so với cuối năm 2023, đưa Công ty vào top doanh nghiệp bảo hiểm có quy mô tài sản ấn tượng.
Công ty đã tích cực đẩy mạnh số hóa song hành cùng lộ trình phát triển các giải pháp kỹ thuật số của Tập đoàn. Bước đầu, hành trình số hóa của Công ty đã gặt hái nhiều kết quả tích cực.
Tính đến cuối tháng 12/2024, đã có hơn 96% yêu cầu bảo hiểm được khách hàng thực hiện trực tuyến, Công ty cũng rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm từ hơn 3 ngày xuống chỉ còn chưa đến 2 ngày.
Ông Hwang Jun Hwan - Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm CEO Hanwha Life Việt Nam chia sẻ: “Với tầm nhìn dài hạn, chiến lược phát triển bền vững và thừa hưởng nhiều kinh nghiệm từ công ty mẹ tại Hàn Quốc, Hanwha Life Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế của mình, mang lại kết quả vượt trội; đồng thời là thương hiệu đáng tin cậy của khách hàng cũng như các nhà đầu tư Việt Nam”.