Hanwha Life Việt Nam tăng quy mô tài sản lên 20 nghìn tỷ đồng
Tổng tài sản của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life Việt Nam (Hanwha Life Việt Nam) đến đầu tháng 10/2024 đã đạt 20.000 tỷ đồng cho thấy khả năng duy trì sự ổn định tài chính, quản lý chi phí hiệu quả và kiểm soát chất lượng kinh doanh của Công ty này trong bối cảnh thị trường bảo hiểm còn nhiều biến động.
Top doanh nghiệp có quy mô tài sản lớn trên thị trường
Là thành viên của Tập đoàn Hanwha lớn thứ 7 Hàn Quốc, trong top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2024 do Tạp chí TIME công bố, Hanwha Life Việt Nam được thừa hưởng nguồn vốn dồi dào, cùng kinh nghiệm quản trị, kết hợp với sự thông hiểu thị trường bản địa, đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu bảo hiểm quen thuộc với người dân Việt Nam.
2023 đánh dấu cột mốc ấn tượng của Hanwha Life khi doanh nghiệp này thành công xóa lỗ lũy kế sau 15 năm hoạt động, bắt đầu kinh doanh có lãi tại Việt Nam, cũng như tạo nền tảng cho đà tăng trưởng ổn định dù thị trường có nhiều biến động.
Kết thúc năm 2023, tài sản của Hanwha Life Việt Nam tăng thêm hơn 2.000 tỷ đồng, tương ứng tăng 15% so với giữa năm, nâng tổng giá trị lên hơn 18.300 tỷ đồng.
Đầu tháng 10/2024, Công ty này tiếp tục tăng tổng tài sản lên mốc 20.000 tỷ đồng, tương đương tăng 9% so với cuối năm 2023. Kết quả này đã góp phần đưa doanh nghiệp bảo hiểm thương hiệu Hàn Quốc vào top doanh nghiệp có quy mô tài sản lớn trên thị trường bảo hiểm.
Việc tăng tổng tài sản cho thấy, Hanwha Life Việt Nam sở hữu dòng phí thu từ khách hàng ổn định và liên tục qua các năm, minh chứng cho chất lượng kinh doanh của Công ty và được sự tín nhiệm từ khách hàng, dù trong bối cảnh thị trường đang trải qua thời kỳ nhiều biến động và thay đổi.
Theo đại diện lãnh đạo Hanwha Life Việt Nam, “Trái ngọt” kinh doanh trên không thể đến trong “một sớm một chiều” mà là thành quả từ chiến lược phát triển bền vững, tuân thủ quy định, kiểm soát chất lượng kinh doanh chặt chẽ, quản lý tài chính hiệu quả cùng với hệ thống danh mục sản phẩm được “đo ni đóng giày” cho người Việt. Công ty đã tâm huyết phát triển đa dạng các kênh phân phối gồm kênh đại lý (bao gồm đại lý cá nhân, tổng đại lý, đại lý tổ chức), hợp tác ngân hàng, kênh phân phối trực tuyến... Trong đó, kênh đại lý hiện là kênh kinh doanh chủ chốt, đóng góp đến 80% doanh thu phí bảo hiểm.
Đến nay, Hanwha Life Việt Nam có hơn 37.000 tư vấn tài chính tinh nhuệ và 128 điểm phục vụ khách hàng trên toàn quốc; đảm bảo hành trình trải nghiệm của khách hàng từ khâu tìm hiểu, mua bảo hiểm đến dịch vụ hậu mãi luôn liền mạch, thuận tiện và nhanh chóng.
Danh mục sản phẩm cũng là một trong những điểm nổi trội của Hanwha Life Việt Nam khi công ty sở hữu nhiều cái tên được thị trường đón nhận như "Life Fun:D - Sống thỏa chất", "Tôi chọn an yên", "An khang tài lộc"… Những sản phẩm này được thiết kế dựa trên nhu cầu thiết thực của người dân từ bảo vệ, đầu tư, tích lũy đến phòng ngừa rủi ro, tai nạn, sức khỏe, giáo dục.
Chi trả gần 348 tỷ đồng quyền lợi bảo cho khách hàng
Bên cạnh những chỉ số tài chính ấn tượng trên, Hanwha Life Việt Nam cũng “ghi điểm” trong lòng khách hàng bằng quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm kịp thời, nhanh chóng.
Trong 9 tháng năm 2024, Công ty đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 36.200 khách hàng với tổng giá trị gần 348 tỷ đồng, tăng hơn 11,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Không chỉ chú trọng kinh doanh, các hoạt động trách nhiệm cộng đồng củng cố cam kết lâu dài cho thị trường Việt Nam cũng được Hanwha Life tập trung đẩy mạnh, phát huy giá trị “Nâng cao chất lượng cuộc sống” từ Tập đoàn Hanwha.
Tính đến tháng 10/2024, Hanwha Life Việt Nam đã tổ chức thành công 34 sự kiện tại 18 tỉnh, thành phố và trao yêu thương đến với hơn 2.000 người thụ hưởng.
Tiêu biểu như: Hành trình “Trao bảo vệ, trọn an tâm” được triển khai trên khắp cả nước nhân kỷ niệm 16 năm Công ty hoạt động tại Việt Nam. Hành trình đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa như học bổng, xe đạp, thẻ bảo hiểm y tế đến các hoàn cảnh kém may mắn như trẻ em, phụ nữ, người khuyết tật.
Hành trình đáng nhớ của Hanwha Life tại Việt Nam đã được ghi nhận bởi nhiều giải thưởng danh giá như: “Doanh nghiệp vì cộng đồng” của The Saigon Times trong 3 năm liên tiếp (2021 - 2023), Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín lần thứ 8 liên tiếp (2017 - 2024), Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 4 năm liên tiếp (2020 - 2023) do Vietnam Report công bố…
Có thể khẳng định, qua việc liên tiếp đạt được các kết quả hoạt động tích cực và nổi bật, Hanwha Life đang chứng minh mạnh mẽ cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam, điều này cũng nằm trong lộ trình đẩy nhanh chiến lược mở rộng phạm vi toàn cầu của Tập đoàn.
Trong thời gian tới, Hanwha Life tiếp tục tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư theo hướng dài hạn và bền vững. Điều này không chỉ đảm bảo tăng trưởng liên tục cho Công ty, mà còn đóng góp cho sự phát triển vững chắc của ngành Bảo hiểm nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.
Đến nay, Hanwha Life Việt Nam có hơn 37.000 tư vấn tài chính tinh nhuệ và 128 điểm phục vụ khách hàng trên toàn quốc; đảm bảo hành trình trải nghiệm của khách hàng từ khâu tìm hiểu, mua bảo hiểm đến dịch vụ hậu mãi luôn liền mạch, thuận tiện và nhanh chóng.