Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2020 có trên 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu những sản phẩm có thế mạnh của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, đưa hàng Việt đến gần hơn nữa với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Mua sắm tại Tuần hàng Việt do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức tại huyện Thạch Thất, chị Nguyễn Thu Minh (trú tại thôn Phú Hòa, xã Bình Phú, huyện Thạch Thất) chia sẻ, các phiên chợ, Tuần hàng Việt do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức ngày càng hấp dẫn, vì hàng hóa rất phong phú nên người dân được yên tâm sử dụng hàng hóa chất lượng, rõ nguồn gốc, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.
Các doanh nghiệp tham gia chương trình cũng rất phấn khởi trước sự quan tâm của người dân đối với sản phẩm của mình. Chị Phan Thu Ân (nhân viên bán hàng Công ty cổ phần Thực phẩm Richy) cho rằng, các Tuần hàng Việt, phiên chợ Việt, chợ Tết của thành phố Hà Nội không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, mà còn có cơ hội gặp gỡ, kết nối với các siêu thị, nhà bán lẻ... để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2020 tại vùng ngoại thành là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến gần hơn nữa với người dân và du khách. Qua đó, người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận, mua sắm các sản phẩm hàng Việt chất lượng.
Nhấn mạnh về những hoạt động này, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, sự kiện Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2020 được tổ chức tại các huyện Thạch Thất, thị xã Sơn Tây… là sự tiếp nối các hoạt động vừa diễn ra như: Hội nghị kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; các tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội; chương trình khuyến mại tập trung; hội chợ vàng hàng xuất khẩu Việt Nam; khai trương điểm bán hàng OCOP (mỗi xã một sản phẩm) tại quận Hà Đông, Sơn Tây, Bát Tràng…
Thời gian qua, việc tổ chức các tuần hàng Việt tại các khu vực ngoại thành và các chương trình bán hàng giảm giá đã mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. Điều thấy rõ nhất là đã góp phần bình ổn thị trường, bảo đảm an sinh xã hội.
Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Tuần hàng Việt, Sở Công Thương đã mời các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị, tới tham quan các gian hàng, tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối. Qua đó, xây dựng mối liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm.
Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các tỉnh, thành phố tổ chức trên 30 chương trình, sự kiện kích cầu nội địa, khuyến công, sản xuất và tiêu dùng bền vững, phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ và các nhiệm vụ được giao của ngành Công Thương…
“Đây là những hoạt động hết sức cụ thể, giải pháp thiết thực nhằm tháo gỡ khó khăn, là đòn bẩy hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt thực hiện có hiệu quả "mục tiêu kép" phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố”, bà Trần Thị Phương Lan khẳng định.