Khách hàng mất hơn 58 tỷ đồng trong tài khoản, MSB chính thức lên tiếng

Thanh Sơn

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa chính thức phát hành văn bản gửi đến các cơ quan truyền thông và khách hàng, chia sẻ thông tin về vụ việc khách hàng phản ánh mất tiền trong tài khoản. Theo thông báo, MSB đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số CBNV với một nhóm khách hàng (có quan hệ mật thiết với nhau trước khi tham gia MSB) và chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ.

MSB lên tiếng về việc khách hàng phản ánh mất tiền trong tài khoản. Ảnh: MSB
MSB lên tiếng về việc khách hàng phản ánh mất tiền trong tài khoản. Ảnh: MSB

Trước đó, một số phương tiện truyền thông và mạng xã hội đã lan tỏa thông tin liên quan đến việc khách hàng N.T.L (Hà Nội) phản ánh bị mất hơn 58 tỷ đồng trong tài khoản tiền gửi mở tại một chi nhánh của MSB.

Theo thông báo của ngân hàng MSB, trong quá trình rà soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, Ngân hàng đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ nhân viên với một nhóm khách hàng (có quan hệ mật thiết với nhau trước khi tham gia MSB) và chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ.

Cụ thể, ngày 12/10/2023, bà N.T.L đến chi nhánh MSB tại Hà Nội yêu cầu sao kê tài khoản từ khi mở (tháng 3/2021) và bất ngờ nhận được thông báo tài khoản chỉ còn 93.640 đồng. Trong khi đó, bà N.T.L đã nhiều lần gửi tiền vào tài khoản này với số dư tiền gửi theo giấy xác nhận Thông tin tài khoản/Số dư tài khoản số 432/CV/MSB chi nhánh Thanh Xuân đến thời điểm 10 giờ 8 phút ngày 7/10/2023 là 58,65 tỷ đồng.

Trên bảng sao kê tài khoản, bà N.T.L cho biết còn thể hiện nhiều giao dịch chuyển rút tiền không phải do bà yêu cầu hoặc thực hiện.

Tương tự, chị V.T.K.O (Hà Nội) cũng phản ánh tài khoản 27,7 tỷ đồng gửi tại MSB bỗng "bốc hơi", chỉ còn 46.328 đồng.

"Hiện vụ việc đã được Công an TP. Hà Nội thụ lý, khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra. Chúng tôi đã, đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong phạm vi được yêu cầu", thông báo của MSB nêu rõ.

Hiện nay MSB đã thông tin phản hồi đến nhóm khách hàng có liên quan bằng văn bản, trừ các thông tin không được cung cấp cho báo chí do đang trong quá trình điều tra.

Đồng thời, MSB cũng lưu ý khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính chỉ ký xác nhận trên mẫu Hợp đồng mở tài khoản, mở thẻ khi thể hiện đầy đủ, chính xác thông tin của chính mình (căn cước công dân, số điện thoại, thư điện tử…). Kích hoạt, quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính trên các thiết bị thuộc sở hữu của chính mình, không cung cấp các thông tin về tài khoản, nhờ người khác sử dụng thiết bị để đăng nhập vào tài khoản... để đảm bảo an toàn bảo mật thông tin của cá nhân khách hàng, tránh các trường hợp rủi ro.