Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
Trong nhiều năm qua, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Đà Nẵng luôn nhận được sự đánh giá cao về chất lượng phục vụ từ các tổ chức, cá nhân, đơn vị sử dụng ngân sách, với mức độ hài lòng cao, đạt trên 99%.
Ông Phan Quảng Thống, Phó Giám đốc phụ trách KBNN Đà Nẵng cho biết, các chủ trương, giải pháp cải cách hành chính của Ngành, của địa phương luôn được KBNN Đà Nẵng quán triệt, quyết liệt triển khai và ghi nhận nhiều kết quả thiết thực.
Cụ thể như, thời gian qua, KBNN Đà Nẵng đã chủ động công khai thủ tục hành chính, minh bạch các hoạt động, thủ tục hành chính, các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ liên quan tại trụ sở cơ quan và trên Website của đơn vị, trên Cổng thông tin điện tử của Thành phố để các tổ chức, cá nhân, đơn vị sử dụng ngân sách dễ dàng tra cứu.
Cùng với đó, KBNN Đà Nẵng tích cực phối hợp với các cơ quan thu, ủy nhiệm cho các chi nhánh thuộc 7 hệ thống ngân hàng thương mại: Agribank, Vietcombank, Vietinbank, BIDV, MB, SHB, VPbank với gần 80 điểm giao dịch được bố trí đều khắp trên toàn địa bàn để tập trung nhanh, đầy đủ các nguồn thu về cho ngân sách nhà nước (NSNN).
KBNN Đà Nẵng cũng đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường trao đổi, khai thác thông tin theo phương thức điện tử các khoản thu nộp NSNN trong lĩnh vực đất đai. Việc làm này đã giúp rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính và thời gian đi lại của người dân trong lĩnh vực đất đai, đồng thời, tập trung nhanh nguồn thu về cho NSNN, giúp giảm lưu lượng tiền mặt giao dịch tại Kho bạc. Theo thống kê, đến nay, số thu NSNN bằng tiền mặt qua KBNN Đà Nẵng chỉ còn chiếm 0,1% so với tổng thu NSNN.
Hiện nay, KBNN Đà Nẵng đang tăng cường triển khai dịch vụ công trực tuyến; đổi mới, sáng tạo trong khai thác, sử dụng hiệu quả các tiện ích của mạng xã hội như Zalo, Viber; Thực hiện cung cấp số liệu thu, chi, tồn quỹ NSNN hàng ngày qua tin nhắn SMS. Việc cung cấp thông tin qua tin nhắn đã giúp các cấp lãnh đạo địa phương chủ động trong việc điều hành ngân sách, cũng như quản lý và chi tiêu nguồn ngân quỹ an toàn.
Những nỗ lực trong công tác cải cách hành chính của KBNN Đà Nẵng đã được UBND TP. Đà Nẵng ghi nhận và đánh giá cao. Theo đó, trong nhiều năm liền, KBNN Đà Nẵng vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố với vị trí xếp hạng cao trong số các cơ quan thuộc Khối các cơ quan trung ương trên địa bàn.
Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, KBNN Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; đổi mới, sáng tạo và chủ động trong cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới hình thành Kho bạc số.
“KBNN Đà Nẵng tiếp tục triển khai cho khách hàng tham gia đánh giá khảo sát trực tuyến mức độ hài lòng đối với tổ chức, cá nhân có quan hệ giao dịch với KBNN Đà Nẵng, phấn đấu giữ vững vị trí top đầu trong công tác cải cách hành chính trong toàn hệ thống KBNN”, ông Phan Quảng Thống nhận định.