Lãi suất tiết kiệm ngân hàng tháng 10/2021

Theo thitruongtaichinhtiente.vn

Ghi nhận về lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại một số ngân hàng: Vietcombank, BIDV, SCB, Techcombank, Sacombank, HDBank, SHB, ACB, SeABank, LienVietPostBank trong ngày đầu tháng 10/2021 cho thấy không có nhiều biến động so với tháng trước.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Khảo sát nhanh lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại nhiều ngân hàng hầu như không có biến động so với đầu tháng 9/2021.

Ở khối ngân hàng thương mại nhà nước, lãi suất huy động ở các kỳ hạn chủ chốt của Vietcombank và BIDV vẫn được duy trì như cùng kỳ tháng 9/2021.

Tương tự như vậy, ở khối ngân hàng thương mại cổ phần, lãi suất huy động tại các ngân hàng như: SCB, Techcombank, HDBank, Sacombank, SHB.... hầu như là giữ nguyên so với cùng kỳ của tháng 9/2021.

Trong số này, chỉ có Sacombank điều chỉnh giảm nhẹ lãi suất huy động từ 0,1 - 0,2% ở các kỳ hạn 3 tháng, 6 tháng và 24 tháng; còn Techcombank điều chỉnh giảm nhẹ lãi suất huy động ở kỳ hạn 6 tháng với mức giảm 0,2%/năm...

Có thể thấy, động thái duy trì mặt bằng lãi suất huy động ở mức thấp và có chiều hướng giảm tại một số ngân hàng được cho là nhằm cân đối với việc hạ lãi suất cho vay theo kêu gọi của Ngân hàng Nhà nước và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Mặt khác, thanh khoản của hệ thống ngân hàng vẫn đang ở trạng thái dồi dào hơn so với năm ngoái, khi hơn một năm trở lại đây, Ngân hàng Nhà nước gần như không sử dụng tới các hoạt động thị trường mở và kênh tín phiếu ở trạng thái đóng băng từ tháng 6/2020; thêm vào đó, lãi suất liên ngân hàng vẫn đang thấp hơn so với mức trung bình của năm 2020... cũng là trợ lực giúp duy trì mặt bằng lãi suất huy động ở mức thấp.

LÃI SUẤT TIẾT KIỆM MỘT SỐ NGÂN HÀNG THÁNG 10/2021

 Nguồn: Tổng hợp ngày 30.9.2021 và có thể thay đổi tùy theo các ngân hàng
Nguồn: Tổng hợp ngày 30.9.2021 và có thể thay đổi tùy theo các ngân hàng