Maritime Bank – Nhà tạo lập thị trường trái phiếu xuất sắc nhất năm 2013

Theo msb.com.vn

(Tài chính) Với sự tham gia tích cực và hiệu quả trên thị trường Trái phiếu Chính phủ (TPCP), vừa qua, Ngân hàng TMCP Hàng Hải (Maritime Bank) đã vinh dự nhận được đồng thời 3 giải thưởng: “Nhà tạo lập thị trường VBMA giao dịch nhiều nhất năm 2013”, “Nhà tạo lập thị trường VBMA chào giá tốt thứ hai năm 2013” do VBMA trao tặng và đứng thứ nhất trong “Top 10 thành viên giao dịch TPCP” do Sở Giao dịch Chứng khoán (GDCK) Hà Nội trao tặng.

Hoạt động đầu tư, giao dịch TPCP của Maritime Bank luôn nằm trong chiến lược phát triển dài hạn và bền vững của Ngân hàng. Nguồn: internet.
Hoạt động đầu tư, giao dịch TPCP của Maritime Bank luôn nằm trong chiến lược phát triển dài hạn và bền vững của Ngân hàng. Nguồn: internet.

Như vậy, năm 2013 là năm thứ hai liên tiếp Martime Bank được vinh danh trên thị trường Trái phiếu Việt Nam. Đây là kết quả của chiến lược và sự chỉ đạo đúng đắn của Ban lãnh đạo Maritime Bank. Thành tích này cũng thể hiện sự nỗ lưc của toàn thể cán bộ nhân viên Ngân hàng định chế Tài chính, Trung tâm thị trường tài chính và Bộ phận giao dịch trái phiếu chính phủ của Maritime Bank. Những giải thưởng này một lần nữa đã chứng tỏ được uy tín và vị thế của Maritime Bank trên thị trường tiền tệ trong nước, là nguồn cổ vũ động viên Cán bộ công nhân viên Maritime Bank tiếp tục nỗ lực phấn đấu để xứng đáng với vị thế của một nhà tạo lập thị trường Trái phiếu xuất sắc tại Việt Nam.

Những năm qua, hoạt động đầu tư, giao dịch TPCP của Maritime Bank nằm trong chiến lược phát triển dài hạn và bền vững của Ngân hàng. Từ năm 2009 đến nay, trong định hướng hoạt động của mình, Maritime Bank luôn dành một tỷ trọng đáng kể cho việc đầu tư TPCP, trước hết vì các mục tiêu đảm bảo thanh khoản, đảm bảo các hệ số an toàn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Bên cạnh đó, việc đầu tư và giao dịch TPCP cũng góp phần đa dạng hóa các kênh đầu tư, đa dạng hóa hoạt động trading của Maritime Bank trên thị trường tiền tệ. Chia sẻ tại lễ trao giải, bà Nguyễn Hương Loan – Tổng Giám đốc Ngân hàng Định chế Tài chính Maritime Bank cho biết: Năm 2013, thị trường TPCP tiếp tục khẳng định là kênh huy động vốn hiệu quả cho Ngân sách Nhà nước, góp phần bình ổn lãi suất và định hướng điều hành chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa của Chính phủ. Quy mô huy động qua TPCP tăng 16,2% so với năm 2012 (đạt con số kỷ lục 194,8 nghìn tỷ đồng). Đây cũng là năm triển khai quyết liệt thị trường thứ cấp với tiêu chuẩn quốc tế hiện đại, vận hành ổn định, an toàn, với quy mô niêm yết và quy mô giao dịch tăng mạnh.

"Những con số này đã góp phần đưa thị trường trái phiếu Việt Nam trở thành thị trường có mức tăng trưởng cao nhất khu vực châu Á trong năm 2013. Năm 2014, thị trường trái phiếu vẫn sẽ tiếp tục phát triển theo hướng lành mạnh và được chuẩn hóa hơn. Với Maritime Bank, dựa trên chiến lược lâu dài, chúng tôi sẽ tiếp tục chủ trương tham gia tích cực vào hoạt động đầu tư, giao dịch TPCP, nhằm duy trì sự ổn định và mang lại hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng, góp phần vào việc thúc đẩy, phát triển thị trường trái phiếu Việt Nam", bà Nguyễn Hương Loan cam kết.