Mở cửa trở lại sau cách ly xã hội, hàng loạt thương hiệu lớn khuyến mãi đến 50%
Tất cả các gian hàng gồm thời trang, phụ kiện, gia dụng và ẩm thực... tại hệ thống trung tâm thương mại Vincom tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và hầu hết các tỉnh đã hoạt động trở lại từ ngày 23/4, kèm theo đó là "khuyến mãi khủng" tới 50%.
Cụ thể, hàng loạt thương hiệu lớn như GAP, Super Dry, CC Double O, Banana Republic, Jelly Bunny, OVS, Cotton:On, Giordano, Canifa, Boo, John Henry; Furla, Geox, LYN, Parfois, Adidas, Lining, Shooz, Vascara… đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá từ 30-50%, mua 1 tặng 1 tại Robins Department Store...
Các nhà hàng Coco Ichibanya, Loteria đưa ra nhiều combo ưu đãi món ăn hấp dẫn.
Đại diện Tập đoàn Vingroup (sở hữu chuỗi trung tâm thương mại Vincom) cho hay bước đầu, toàn bộ Vincom mở cửa trở lại sẽ hoạt động theo khung giờ từ 11:00-21:00 các ngày trong tuần và 10:00-21:00 vào ngày cuối tuần.
Riêng siêu thị VinMart vẫn tiếp tục mở cửa hoạt động từ 8:00-22:00 với nguồn cung cấp hàng hóa ổn định, bình ổn giá để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
Để bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19, các trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc tiếp tục duy trì các hoạt động vệ sinh các bề mặt tiếp xúc công cộng bằng dung dịch khử trùng 2 giờ/lần trong suốt thời gian hoạt động. Đồng thời, toàn bộ nhân viên và khách hàng sẽ được yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng nước dung dịch iệt khuẩn khi làm việc và trải nghiệm tại đây.
Các khu vực cửa vào trung tâm thương mại và thang cuốn được đánh dấu vị trí đứng với khoảng cách tối thiểu theo quy định cho khách hàng. Các gian hàng mua sắm, ẩm thực cũng tăng cường các biện pháp đảm bảo vệ sinh, rửa tay khô và khoảng cách an toàn, tạo thành 2 lớp bảo vệ khách hàng. Tất cả các khách vào Vincom bắt buộc phải mang khẩu trang theo quy định của nhà nước.
Siêu thị kỳ vọng sức mua sớm phục hồi
Các siêu thị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh vẫn ghi nhận lượng khách mua sắm tương đương những ngày trước. Theo các siêu thị, đến trưa 23/4, TP. Hồ Chí Minh mới chính thức có quyết định chấm dứt giãn cách xã hội, người tiêu dùng và các hàng quán mới thật sự "thở phào nhẹ nhõm".
Trong thời gian giãn cách xã hội, mặc dù siêu thị, chợ vẫn mở cửa hoạt động bình thường nhưng nhìn chung sức mua giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2019. "Nhu cầu mua hàng gần đây có sự dịch chuyển, khách mua thực phẩm sử dụng trong vài ngày hoặc 1 tuần để giảm thiểu tần suất ra ngoài, hoặc mua hàng qua các kênh từ xa như điện thoại hoặc website tăng đáng kể" - bà Huỳnh Thị Phương Châu, đại diện siêu thị MM Mega Market, cho biết.
Một số DN bán lẻ dự đoán sau hơn 20 ngày hạn chế ra đường, tâm lý người tiêu dùng sẽ "muốn đi đâu đó, mua sắm gì đó và ăn uống với ai đó". Hàng hóa trong các siêu thị đang rất dồi dào; siêu thị đang bắt đầu đợt khuyến mãi lớn nhân lễ 30/4 và Quốc tế lao động 1/5 nên nhiều mặt hàng có giá bán rất tốt, kỳ vọng sẽ kích thích được khách hàng rút hầu bao. Hy vọng sau khi xóa dãn cách, sức mua sẽ cải thiện dần và sẽ tăng mạnh vào cuối tuần này" – ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Liên hiệp HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), nói.