Giá USD tại các ngân hàng tiếp tục tăng mạnh

Theo Mộc Miên/BNEWS/TTXVN

Tại các ngân hàng thương mại, sáng nay giá USD tăng mạnh và giá đồng Nhân dân tệ (NDT) giảm

Giá USD tại các ngân hàng tiếp tục tăng mạnh.
Giá USD tại các ngân hàng tiếp tục tăng mạnh.

Tỷ giá ngoại tệ tại các ngân hàng thương mại

Tại các ngân hàng thương mại, sáng nay giá USD tăng mạnh và giá đồng Nhân dân tệ (NDT) giảm mạnh.

Lúc 8 giờ 25 phút, giá USD tại Vietcombank niêm yết ở mức 23.305 - 23.495 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 105 đồng ở chiều mua và 125 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Tại BIDV, giá USD cũng được niêm yết ở mức 23.335 - 23.495 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 105 đồng ở chiều mua và 125 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Giá đồng NDT tại BIDV cũng được niêm yết ở mức 3.249 - 3.340 VND/NDT (mua vào - bán ra), giảm 14 đồng ở chiều mua và 10 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Tại Techcombank, giá đồng bạc xanh được điều chỉnh tăng 118 đồng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm sáng qua, niêm yết ở mức 23.330 - 23.490 VND/USD (mua vào - bán ra). 

Còn giá đồng NDT tại ngân hàng này được niêm yết ở mức 3.234 - 3.365 VND/NDT (mua vào - bán ra), giảm 24 đồng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Tỷ giá trung tâm nối dài đà tăng

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 20/3 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.252 VND/USD, tăng tiếp 10 đồng so với hôm qua. Đây là phiên tăng thứ 6 liên tiếp của tỷ giá trung tâm và là mức tăng cao nhất từ đầu năm đến nay.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.948 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.556 VND/USD.

Trên thị trường tài chính thế giới, đồng USD đã xác lập mức cao mới trong ba năm qua do nhu cầu mạnh, bất chấp những đợt gia tăng thanh khoản gần đây của ngân hàng trung ương nhiều nước trên thế giới. Chuyên gia Jim Wyckoff của công ty Kitco Metals nhận định những diễn biến trên thị trường đã cho thấy đồng USD vẫn chiếm ưu thế trong những thời kỳ khó khăn, và việc tăng cường nắm giữ đồng tiền này đang gây rối loạn trên các thị trường tài chính.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra đang làm xáo trộn thị trường tài chính toàn cầu, ngày 19/3, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã áp dụng hạn mức tín dụng chéo nhằm hỗ trợ cung cấp USD cho các ngân hàng trung ương của một số nước. 
Việc áp dụng hạn mức tín dụng chéo nhằm đảm bảo các ngân hàng bên ngoài nước Mỹ có thể tiếp cận dễ dàng với đồng USD, điều đang trở nên khó khăn với nhiều ngân hàng trên thế giới trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát.