Giá vàng ngày 3/5 giảm không ngừng

Theo Minh Anh/tieudung.vn

Giá vàng hôm nay 3/5 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.271 USD/ounce.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Giá vàng hôm nay 3/5 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.271 USD/ounce - giảm 6 USD/oz so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch hôm qua. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã giảm 10,20 USD / ounce xuống còn 1.273,90 USD.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm mạnh do FED vẫn quyết định giữ nguyên mức lãi suất 2,25 - 2,5%.

Chủ tịch FED, Powell chia sẻ với các phóng viên tại một cuộc họp báo sau buổi họp rằng chính sách "hiện tại là phù hợp" và "không yếu tố tác động đến việc tăng hay giảm lãi suất".

Khối lượng giao dịch nằm ở mức thấp khi thị trường Nhật Bản và Trung Quốc đóng cửa nghỉ lễ.

Chỉ số Đô la Mỹ, thường di chuyển theo hướng ngược lại với vàng, cũng giảm 0,1%, xuống 97,338.

Báo cáo của CNBC cho rằng Mỹ và Trung Quốc có thể sẽ công bố một bản thỏa thuận thương mại vào 3/5 tới và điều này hỗ trợ cho tâm lý chấp nhận rủi ro và gây áp lực lên vàng, tài sản trú ẩn an toàn.

Vòng đàm phán thương mại mới nhất giữa Mỹ và Trung Quốc đã kết thúc tại Bắc Kinh vào 1/5 và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho rằng các cuộc họp đã diễn ra một cách "hiệu quả".

Các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục tại Washington vào tuần tới. Trích dẫn nguồn tin giấu tên, CNBC đưa tin hôm 1/5 rằng hai nước có thể sẽ đạt được thỏa thuận thương mại vào 3/5 tới.

Jeff Wright, Phó Chủ tịch điều hành tại GoldMining, nhận định chính sách của Fed vẫn phù hợp, ngay cả khi lạm phát cốt lõi thấp hơn kỳ vọng.

Ngoài ra, dữ liệu kinh tế trái chiều cũng làm giảm giá vàng. Theo đó, báo cáo của ADP cho biết khu vực tư nhân tại Mỹ đã tạo ra thêm 275,000 việc làm trong tháng 4, trong khi chỉ số sản xuất Mỹ tăng trưởng trong tháng 4 với tốc độ thấp nhất kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đắc cử, còn chỉ số sản xuất Viện Quản lý Nguồn cung (ISM) giảm từ 55,3% xuống 52,8% trong tháng 3.

Nhận định về giá vàng, các nhà phân tích tại Standard Chartered cho biết, họ mong đợi giá vàng sẽ củng cố mức giá thấp hơn và trung bình là 1.285 USD/ounce trong quý II. Họ chỉ dự đoán kim loại màu vàng trung bình 1,325 USD/ounce trong quí IV.

Trên thị trường vàng trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng miếng ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,34 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 nghìn so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,19 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC ở mức 36,36 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng 9999 trên thị trường được niêm yết: mua vào 35,99 triệu đồng, bán ra 36,44 triệu đồng một lượng.