Thẻ tín dụng tung chiêu ưu đãi khủng mùa cuối năm

Theo Thùy Linh/plo.vn

Nhân viên các ngân hàng giới thiệu sản phẩm bằng những mỹ từ như “bùng nổ”, “ngập tràn”, “hoàn tiền khủng”, “miễn phí trọn đời”…

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chưa có khi nào mà hoạt động ưu đãi của thẻ tín dụng được các nhà băng tung ra rầm rộ đến vậy. Từ  ngân hàng lớn, trung bình đến ngân hàng nhỏ, đâu đâu cũng đẩy mạnh phát hành thẻ tín dụng.

Ào ào quà khủng

Đơn cử như tại Vietcombank vừa triển khai ưu đãi lớn nhất trong năm 2019 ở tất cả nhóm lĩnh vực như hàng không, mua sắm, e-commerce, mỹ phẩm, giải trí... qua chương trình “Thứ 6 bùng nổ”.

Khi tham gia chương trình này, những khách hàng thường xuyên đặt vé của Vietnam Airlines sẽ được hoàn tiền 1 triệu đồng khi thanh toán thẻ đạt 10 triệu trên website hoặc ứng dụng đặt vé của Vietnam Airlines, kèm thêm code giảm giá 15% của hãng bay này cho một số chặng bay nội địa và quốc tế.

Hoặc khi mua hàng tại hệ thống điện máy VinPro, khách hàng được hoàn tiền 15% tặng thêm 300 điểm Vin ID cho giao dịch chi tiêu thẻ từ 6 triệu đồng. Mua sắm tại trung tâm thương mại Diamond Plaza, khách hàng sẽ nhận hoàn tiền 15% và voucher 100.000 đồng cho giao dịch chi tiêu thẻ từ 2 triệu đồng.

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra mắt 2 gói tài khoản Saphire và Gold với lợi ích vượt trội về miễn phí giao dịch chuyển, rút tiền, phí quản lý tài khoản thanh toán (TKTT) và phí duy trì thẻ Thanh toán toàn cầu (IDC). Khách hàng sử dụng gói Saphire và Gold sẽ được miễn trọn đời các loại phí giao dịch và được hoàn tiền không giới hạn đến 2% cho tất cả chi tiêu qua thẻ IDC. 

Ngay như với Kienlongbank, một ngân hàng thuộc tầm nhỏ nhưng cũng đang tập trung phát hành thẻ tín dụng với chương trình khuyến mãi thẻ đầu tiên và lớn chưa từng có đối với nhà băng này.

Cụ thể, trong chương trình “Xài thẻ Kiên Long - Trúng quà xế hộp” chủ thẻ tín dụng nhận được mã quay số trúng thưởng cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn khác như miễn phí phát hành, phí thường niên, phí rút tiền mặt tại ATM Kienlongbank, thanh toán tại hàng triệu điểm chấp nhận thẻ trên thế giới và thanh toán trực tuyến, trả góp 0% lãi suất, giảm giá đến 50% tại các điểm ưu đãi, đặc quyền ưu đãi dịch vụ VIP toàn cầu. 

Theo bà Phạm Thị Mỹ Chi - Phó Tổng Giám đốc Kienlongbank, chỉ sau hơn 3 tháng triển khai, tốc độ phát triển thẻ tín dụng của Kienlongbank tăng 130,2%, hoàn thành 95% chỉ tiêu phát hành thẻ tín dụng năm 2019. Trong đó, doanh số chi tiêu qua thẻ tín dụng Kienlongbank tăng đáng kể với doanh số chi tiêu hơn 128 tỷ đồng”.

Cần hiểu rõ về thẻ tín dụng trước khi chi tiêu
Cần hiểu rõ về thẻ tín dụng trước khi chi tiêu

Tiêu dùng thông minh để tránh trái đắng

Theo đánh giá của một số chuyên gia tài chính, với hàng loạt ưu đãi cả về phí lẫn chính sách hoàn tiền cao đối với nhiều loại sản phẩm sẽ giúp người tiêu dùng tận dụng được một khoản ưu đãi kha khá. 

Chị Tố Lan, ngụ quận 2 cho biết: "Nếu biết sử dụng đúng cách thì thẻ tín dụng rất hữu ích. Thông dụng nhất là khi cả gia đình đi ăn uống, mua sắm thiết bị điện tử, đồ gia dụng… mà trả bằng thẻ tín dụng thì đều được hưởng chiết khấu, hoàn tiền cao hơn nhiều so với trả bằng tiền mặt. Tôi thích nhất việc được trả sau tới 55 ngày giúp tôi giảm hẳn áp lực trả lãi vay ngân hàng”.

Tuy nhiên, bản chất đây cũng là hình thức cho vay tiêu dùng nên yêu cầu đầu tiên và duy nhất là các chủ thẻ cần phải nằm lòng các quy tắc khi chi tiêu qua thẻ tín dụng. Nếu dùng mà không nắm rõ các điều kiện đi kèm thì đương nhiên sẽ gặp phải nhiều rủi ro . 

Trước tiên là bất cứ thẻ tín dụng nào cũng được nhà băng cho miễn lãi suất tối thiểu 45 ngày và tối đa là 55 ngày. Do đó, hết thời hạn miễn lãi, chủ thẻ không thực hiện việc hoàn trả đủ sẽ phải chịu thêm một số loại phí khác. Việc trả đúng hạn hay sai hạn cũng sẽ ảnh hưởng đến điểm tín dụng của chủ thẻ trên hệ thống CIC. 

Một điểm đáng chú ý nữa, theo quy định thẻ tín dụng có thể được dùng để rút tiền mặt tại các cây ATM nhưng nếu không thực sự cần thiết thì tốt nhất không nên sử dụng tính năng này. Bởi ngay khi chủ thẻ rút tiền mặt tại ATM bằng thẻ tín dụng thì cũng là thời điểm thẻ bị tính lãi suất và mức phí cao “ngất ngưởng” từ 3 - 5%/số tiền giao dịch. Tối đa chủ thẻ có thể rút được 70% số tiền được cấp. 

Ngoài ra, khi đi du lịch nước ngoài và chi tiêu bằng thẻ tín dụng thì số tiền có trong thẻ sẽ được quy đổi sao cho phù hợp với quốc gia mà bạn cần chi tiêu. Mỗi lần chuyển đổi ngoại tệ trên thẻ tín dụng người dùng sẽ phải chịu một mức lãi suất gọi là phí chuyển đổi ngoại tệ dao động từ 2 - 4% tùy vào quy định hiện hành của từng ngân hàng.