VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585
VIB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 29%, lên trên 7.500 tỷ đồng

VIB có tốc độ tăng trưởng dư nợ bán lẻ bình quân hàng năm trong 4 năm qua trên 50%. Ảnh Hồng Thanh

VIB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 29%, lên trên 7.500 tỷ đồng

Sáng ngày 24/3, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2021 tại TP. Hồ Chí Minh. VIB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 29%, lên trên 7.500 tỷ đồng.

Dự báo lợi nhuận ngân hàng quý I/2021 tăng "ngoạn mục"

Ứng dụng thẻ điểm cân bằng và chỉ số đo lường cốt lõi trong các ngân hàng thương mại

Giải pháp quản lý nợ quá hạn thẻ tín dụng tại các ngân hàng thương mại

VIB dự kiến chia cổ phiếu thưởng 40% trong năm 2021

Kết quả tăng trưởng ấn tượng được duy trì trong nhiều năm liền

Báo cáo tại Đại hội, năm 2020, tổng tài sản của VIB tăng trưởng 33% so với đầu năm, đạt 245 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 42% so với năm 2019, đạt 5.803 tỷ đồng.

Với mức lợi nhuận này, tỷ lệ lợi nhuận trên vốn bình quân (ROE) đạt 30% đã giúp VIB tiếp tục giữ vững vị trí trong nhóm cao nhất toàn ngành về hiệu quả kinh doanh, trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục giảm xuống dưới 1,5%.

VIB ghi dấu ấn trên thị trường là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng dư nợ bán lẻ bình quân hàng năm trong 4 năm qua trên 50%, thuộc top đầu ngành với chất lượng tài sản tốt. Tỷ trọng tín dụng bán lẻ của ngân hàng đạt 84% tổng dư nợ tín dụng, , trong đó trên 95% dư nợ bán lẻ có tài sản đảm bảo.

Bên cạnh việc các sản phẩm dịch vụ bán lẻ cốt lõi và chủ lực của VIB như cho vay mua ô tô, cho vay mua nhà, vay kinh doanh, dịch vụ thanh toán, tiền gửi, bảo hiểm… nhiều năm qua dẫn đầu thị trường về quy mô, chất lượng và tốc độ tăng trưởng với 1 số mảng kinh doanh liên tục giữ số 1 về thị phần tại Việt Nam, các sản phẩm dịch vụ hàm lượng công nghệ cao cũng được ngân hàng đặc biêt chú trọng đầu tư và phát triển.

Những bước đi tiên phong của VIB trong chuyển đổi số và áp dụng các công nghệ hàng đầu đã giúp thay đổi mạnh mẽ trải nghiệm của người dùng, đặc biệt trong các hoạt động tiêu dùng thiết yếu như thanh toán qua thẻ và ngân hàng điện tử, góp phần tạo bước đột phá trong công nghệ thanh toán không tiền mặt. Riêng ứng dụng MyVIB đã bốn năm liên tiếp được tạp chí The Asset đánh giá là dịch vụ ngân hàng số xuất sắc nhất của năm và trải nghiệm khách hàng tốt nhất tại Việt Nam.

Là ngân hàng TMCP tư nhân đầu tiên hoàn thành 3 trụ cột của chuẩn mực Basel II, VIB tiếp tục tiên phong trong việc áp dụng thử nghiệm chuẩn mực Basel III trong quản trị rủi ro. Điều này thể hiện cam kết của ngân hàng trong việc hướng đến các chuẩn mực quốc tế để đảm bảo quản trị rủi ro hiệu quả song hành với tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô và chất lượng.

Tiếp nối đà tăng trưởng bền vững, dựa trên nền tảng quản trị vững mạnh

Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thống nhất thông qua phương án kinh doanh năm 2021. Cụ thể, VIB đặt kế hoạch tăng trưởng tổng tài sản 26%, đưa tài sản của ngân hàng lên trên 300 nghìn tỷ đồng.

Về dư nợ tín dụng, tùy thuộc hạn mức tăng trưởng tín dụng được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phê duyệt, ngân hàng đặt mục tiêu đưa dư nợ tín dụng lên 225 nghìn tỷ đồng, tương đương 31% - mức tăng trưởng khả thi trên cơ sở năng lực nội tại. Huy động vốn đạt 235 nghìn tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng của tín dụng.

Trên cơ sở đa dạng hóa nguồn thu nhập từ hoạt động tín dụng và doanh thu từ phí dịch vụ, tăng cường hàm lượng công nghệ vào sản phẩm dịch vụ, VIB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 29%, lên trên 7.500 tỷ đồng.

Tăng vốn bằng cổ phiếu thưởng và phát hành chào bán

Với đà tăng trưởng vững mạnh, tiềm lực tài chính và chiến lược kinh doanh cụ thể của VIB, ĐHĐCĐ thông qua phương án tăng vốn, bao gồm tăng vốn bằng hình thức chia cổ phiếu thưởng từ nguồn vốn chủ sở hữu 40% và dự kiến phát hành chào bán cổ phiếu.

Vốn điều lệ dự kiến sau các phương án tăng vốn này là khoảng 16.000 tỷ đồng, đảm bảo tối ưu cho sự tăng trưởng mạnh về tổng tài sản trong năm 2021 và đáp ứng các tỷ lệ an toàn trong kinh doanh.

Với tinh thần liên tục đổi mới và sáng tạo của hành trình chuyển đổi, VIB chú trọng phát triển các giải pháp tài chính với hàm lượng công nghệ cao để đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng, đồng thời mang lại những trải nghiệm vượt trội cho họ

VIB tin rằng, 10 năm của hành trình chuyển đổi 2017-2026 sẽ tiếp tục chứng kiến sựtăng trưởng bền vững, hướng tới khách hàng của ngân hàng, và khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng và quy mô...

VIB hiện có 3 triệu khách hàng thông qua 166 chi nhánh. Chỉ riêng tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của mảng ngân hàng bán lẻ trong năm 2020 đã tăng 71%. Tổng CASA của mảng bán lẻ hiện chiếm khoảng 10% trên tổng huy động bán lẻ. Ngân hàng đang có lộ trình đưa tỷ lệ này lên 20% trong vòng 1-1,5 năm tới.

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM