Ngành Thuế Thủ đô chủ động 'ra quân' triển khai nhiệm vụ 2017

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, kiêm Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Nguyễn Thế Mạnh cho biết, Cục Thuế Hà Nội đã chủ động triển khai công tác quản lý thu thuế ngay từ những ngày đầu năm...

Điểm thu ngân sách tại quận Hoàng Mai (Hà Nội). Ảnh: Minh Đức
Điểm thu ngân sách tại quận Hoàng Mai (Hà Nội). Ảnh: Minh Đức

Theo ông Nguyễn Thế Mạnh, dự báo tình hình kinh tế - xã hội năm 2017 trong nước nói chung và Thủ đô nói riêng sẽ tiếp tục đà phục hồi ổn định với mức tăng trưởng cao hơn so với năm 2016 và có nhiều điều kiện, cơ hội thuận lợi để phát triển, nhưng đi liền với đó cũng là không ít những thách thức, khó khăn đan xen. 

Năm 2017, Cục Thuế Hà Nội đã được giao dự toán thu ngân sách nhà nước là 187.572 tỷ đồng. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Cục Thuế TP. Hà Nội đã xác định rõ 6 nhiệm vụ trọng tâm, 2 khâu đột phá, 5 nhóm giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác thuế năm 2017.

Ông Nguyễn Thế Mạnh cho biết, ngay từ ngày đầu tháng đầu năm 2017, ngành Thuế Thủ đô tập trung triển khai theo các nhóm giải pháp trọng tâm như: Nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tham mưu các cơ chế chính sách thu hút đầu tư, tạo dựng môi trường khởi nghiệp thuận lợi.

Tiếp đến, ngành Thuế Thủ đô triển khai có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính và của UBND thành phố; chú trọng công tác rà soát, cắt giảm TTHC tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân khi thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước.

Bên cạnh đó, triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp về thu ngân sách, đảm bảo thu đúng thu đủ, thu kịp thời và đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt, nâng cao hiệu quả tổ chức bộ máy, chất lượng nguồn nhân lực và chấp hành kỷ cương, kỷ luật. Tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí và công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.