Nhộn nhịp thị trường sách hè 2019

Theo Minh Yến/sgtiepthi.vn

Hè này, thị trường sách trở nên sôi động với nhiều đầu sách thú vị sắp ra mắt bạn đọc. Trong đó, nổi bật là sách thiếu nhi thuộc nhiều thể loại khoa học, văn chương… và các sách kinh doanh, kỹ năng sống dành cho người lớn.

Hè này, thị trường sách trở nên sôi động với nhiều đầu sách thú vị sắp ra mắt bạn đọc.
Hè này, thị trường sách trở nên sôi động với nhiều đầu sách thú vị sắp ra mắt bạn đọc.

Trong tháng 5, Nhà xuất bản Kim Đồng cho ra nhiều bộ sách về hướng nghiệp và kỹ năng sống như bộ sách Kỹ năng vàng cho học sinh trung học, Tớ là Ceo nhí… với nội dung giáo dục trẻ các kỹ năng mềm và những bước chi tiêu, tiết kiệm cơ bản. Đặc biệt, bộ sách Stem gồm 8 cuốn của tác giả Steve Martin được xem là quyển sách bổ ích dành cho thiếu nhi về hướng nghiệp thông qua những hoạt động, câu đố, trò chơi và nhãn dán.

Bên cạnh đó, những bộ sách văn học và lịch sử dành cho thanh thiếu niên như bộ sách Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, Tuổi dấu yêu, Chuyện hay mẹ kể bé nghe, Điện Biên Phủ của chúng em, bộ sách Bác Hồ sống mãi… cũng sẽ được phát hành trong mùa hè năm nay.

Đối với sách dành cho người lớn, những cuốn sách thuộc chủ đề kỹ năng sống và kinh doanh chiếm ưu thế trên thị trường. Nhiều đầu sách hay như Chỉ dấu thành công, Phong cách lãnh đạo châu Á, Làm giàu theo cách bá đạo… cũng được Alphabook giới thiệu. Trong đó, đáng chú ý là sách của các tác giả nổi tiếng Anthony Robbins với cuốn Quà tặng cuộc sống cũng sắp được ra mắt bạn đọc.

Về thể loại văn học tiểu thuyết, phần lớn những cuốn sách được Nhà xuất bản Trẻ lựa chọn ra mắt thị trường trong dịp hè năm nay thuộc các tác giả Việt Nam như Hát mãi một mình của Đỗ Phấn, Chốc lát những bến bờ của tác giả Hồ Anh Thái, Thị dân tiểu thuyết của Nguyễn Việt Hà… hứa hẹn thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả.

Đặc biệt, nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá khi mua sách đang được áp dụng góp phần “tăng nhiệt” cho thị trường sách hè 2019.

Cụ thể, từ ngày 20/5 đến 30/6, Nhà xuất bản Kim Đồng có chương trình khuyến mãi giảm 30% cho các combo sách Hành trang vào lớp 1, Thế giới cổ tích của bé, Nhà khoa học nhí… Nhà sách Fahasa có chương trình ưu đãi giảm giá 20%-50% với nhiều thể loại sách của các thương hiệu uy tín. Trang thương mại điện tử phân phối sách lớn nhất Tiki.vn cũng đang chạy chương trình giảm giá đến 50%.