Ra mắt mạng xã hội của người Việt - Lotus.vn
Ngày 16/9/2019, Mạng xã hội Lotus.vn – mạng xã hội của người Việt Nam sẽ chính thức ra mắt tại Hà Nội. Lotus.vn được đầu tư xây dựng và triển khai bởi Công ty Cổ phần VCCorp, với sự tham gia góp vốn hoàn toàn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước.
Chia sẻ về quá trình xây dựng mạng xã hội Lotus.vn, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp cho biết: Dự án đã huy động được hơn 700 tỷ đồng từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước. Giai đoạn đầu dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ đồng để sẵn sàng nguồn lực cho việc phát triển lâu dài.
Cũng theo ông Tân, ngoài nguồn vốn ban đầu thì còn một nguồn tài chính giàu tiềm năng đó là quảng cáo. Dự kiến sau khoảng 1 tháng Lotus đã có thể có doanh thu quảng cáo trên Lotus (do Admicro, một đơn vị thuộc VCCorp làm đầu mối). “Sẽ không bao giờ bán lại Lotus cho đối tác nước ngoài, cho dù có nhận được lời đề nghị hấp dẫn”, CEO của VCCorp Nguyễn Thế Tân cam kết.
Lotus.vn được đội ngũ hơn 200 kỹ sư công nghệ của công ty nghiên cứu và phát triển trong vòng 1 năm qua. “Nội dung là vua” - với hướng đi riêng biệt này, Lotus.vn sẽ tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo đảm bí mật thông tin người dùng.
“Lotus.vn thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn”, nhận định điều này, ông Nguyễn Thế Tân cho biết: Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn đầu Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, vlog, lifestyle, giải trí, âm nhạc, marketing…) và trên 30 nguồn chính luận (VTV, Tuổi trẻ, Lao động, Thanh niên, Dân trí, Trung ương Đoàn, Quân đội Nhân dân…).
Người tham gia Lotus.vn sẽ được tiếp cận với những trải nghiệm mới lạ, được nhận token khi sử dụng, tiêu token theo những cách hữu ích và lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cũng như tham gia các thử thách, nhiệm vụ, nhận quà.
Mỗi người có thể sử dụng token theo cách khác nhau, trong đó có cách đặc biệt là nếu thấy nội dung hay, người dùng có thể tiêu token cho nội dung đó, qua đó sẽ có nhiều người biết đến nội dung mà người dùng muốn giới thiệu. Nhà sản xuất nhờ đó cũng có được nhiều fan và kiếm được nhiều tiền hơn.