Bamboo Airways khai trương đường bay TP. Hồ Chí Minh – Vân Đồn

Ngọc Mai

Ngày 02/02/2019, Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay mới kết nối trực tiếp TP. Hồ Chí Minh và Quảng Ninh thông qua Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn.

Giá vé khởi điểm 149.000 đồng

Đường bay khứ hồi TP. Hồ Chí Minh - Vân Đồn là đường bay thứ 10 được Bamboo Airways khai trương sau ngày cất cánh chính thức hôm 16/1. Đường bay được khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần, dự kiến khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh lúc 7:50 và từ Vân Đồn lúc 10:45. Thời gian bay khoảng 2 giờ 10 phút. Giá vé khởi điểm chưa bao gồm thuế phí chỉ từ 149. 000 đồng.

Máy bay của Bamboo Airways hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Máy bay của Bamboo Airways hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Sự kiện khai trương đường bay TP. Hồ Chí Minh – Vân Đồn có ý nghĩa rất lớn trong việc đón đầu nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh, qua đó giúp tăng cường kết nối giao thương, du lịch… giữa hai khu vực miền Nam và Đông Bắc Việt Nam.

Gửi lời chúc mừng chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways tại Cảng Hàng không Vân Đồn và khẳng định sự thành công của Tập đoàn FLC trong việc đưa ra các sản phẩm mới, dịch vụ mới tại Quảng Ninh, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kỳ vọng Bamboo Airways  tiếp tục phát triển thêm nhiều tuyến bay trong nước và quốc tế, kết hợp với các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng để tạo thành chuỗi giá trị thu hút khách du lịch đến với Quảng Ninh.

Bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại lễ khai trương.

Bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại lễ khai trương.

Theo bà Dương Thị Mai Hoa, Phó Chủ tịch Bamboo Airways, TP. Hồ Chí Minh – Vân Đồn là đường bay mới được hãng mở ngay sau đường bay TP. Hồ Chí Minh - Thanh Hóa vừa khai trương vào ngày 29/1, tiếp tục khẳng định cam kết của hãng trong việc đầu tư phát triển thị trường ngách, kết nối trực tiếp các thành phố và các điểm du lịch mới.

Hiện Bamboo Airways đang xúc tiến các thủ tục cần thiết để nhanh chóng mở rộng quyền bay tới các địa điểm như Cát Bi, Liên Khương, Côn Đảo... nhằm hoàn thiện mạng lưới đường bay nội địa, qua đó góp phần kích cầu du lịch trong nước, tạo ra nhiều cơ hội giao thương và phát triển kinh tế trên nhiều vùng miền cả nước.

Bà Dương Thị Mai Hoa, Phó Chủ tịch Bamboo Airways.
Bà Dương Thị Mai Hoa, Phó Chủ tịch Bamboo Airways.

Bên cạnh việc mở đường bay, Bamboo Airways cũng có kế hoạch xây dựng khu bảo dưỡng quy mô, hiện đại tại Cảng hàng không Vân Đồn trong thời gian gần.

Chị Tuyết Minh, một trong những hành khách trên chuyến bay TP. Hồ Chí Minh – Vân Đồn chia sẻ, do hết vé, gia đình đã chuẩn bị tinh thần ăn Tết ở TP. Hồ Chí Minh. "Rất may sau đó lại mua được vé của Bamboo Airways vừa mở đường bay về Quảng Ninh. Vừa mừng vừa hồi hộp vì chưa đi hãng này bao giờ, nhưng thái độ phục vụ của nhân viên đã khiến chúng tôi thực sự bất ngờ vì quá chu đáo”, chị Minh nói.

Gấp rút tăng chuyến, mở đường bay mới

Bamboo Airways đang tập trung tất cả nguồn lực để đáp ứng nhu cầu di chuyển gia tăng mạnh trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Trong khi phần lớn người lao động vừa chấm dứt ngày làm việc cuối cùng để bước vào kỳ nghỉ Tết thì toàn bộ đội ngũ nhân viên Bamboo Airways vẫn đang hoạt động với công suất hơn 100%.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo Tập đoàn FLC cắt băng khai trương chuyến bay TP. Hồ Chí Minh – Vân Đồn.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo Tập đoàn FLC cắt băng khai trương chuyến bay TP. Hồ Chí Minh – Vân Đồn.

"Những ngày cuối năm, có thời điểm bận đến nỗi không kịp gọi điện về nhà hỏi đã mua sắm Tết ra sao, nhưng tôi vẫn cảm thấy rất vui, tự hào khi hãng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng và liên tục mở các đường bay mới, đáp ứng nhu cầu đi lại cho bà con", một nhân viên kỹ thuật của hãng đang túc trực tại Cảng hàng không Nội Bài cho biết.  

Dù vừa chính thức cất cánh, nhưng nhiều đường bay của Bamboo Airways luôn quá tải khiến hãng phải tăng cường chuyến bay và tích cực triển khai các đường bay mới để phục vụ dịp tết Nguyên đán 2019. Hãng vừa công bố tăng tuyến Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh lên 5 chuyến bay khứ hồi/ngày từ 03/02 - 13/2. Riêng trong ngày 11 - 13/2, đường bay này sẽ tăng lên 6 chuyến khứ hồi/ngày, phục vụ hành khách 24/24h.

Sẵn sàng bay quốc tế

Bamboo Airways đang khai thác các đường bay: Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Đồng Hới, TP. Hồ Chí Minh - Quy Nhơn, Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội – Buôn Mê Thuột, Tp. Hồ Chí Minh - Vân Đồn, Hà Nội - Phú Quốc, TP. Hồ Chí Minh - Thanh Hóa... Các thủ tục pháp lý cuối cùng để mở đường bay quốc tế đang được xúc tiến, điểm đến đầu tiên dự kiến sẽ là thị trường Đông Nam Á và Đông Bắc Á, điển hình như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…

Tiếp viên Bamboo Airways hướng dẫn khách trên máy bay.

Tiếp viên Bamboo Airways hướng dẫn khách trên máy bay.

Hãng có kế hoạch tiếp tục bổ sung đội máy bay lên từ 40 - 50 chiếc (trong đó chủ lực là dòng A321NEO và dòng máy bay thân rộng) để phục vụ 37 tuyến bay nội địa và quốc tế trong năm 2019.

Để phục vụ cho kế hoạch này, trước đó, từ tháng 3 - 6/2018, hãng đã ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321 NEO và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỉ USD của hai đối tác quốc tế lớn là Airbus và Boeing.