Eximbank được vinh danh “Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020”

Huỳnh Phương

Vừa qua, tại lễ trao chứng nhận “Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2020” tại Hà Nội, Eximbank vinh dự được xếp hạng là một trong “Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020” do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức.

Bà Trịnh Thị Hải Yến - Trưởng VPĐD Eximbank tại Hà Nội Eximbank (ở giữa) đại diện Eximbank nhận giải thưởng. Ảnh EIB
Bà Trịnh Thị Hải Yến - Trưởng VPĐD Eximbank tại Hà Nội Eximbank (ở giữa) đại diện Eximbank nhận giải thưởng. Ảnh EIB

Đây là giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đã xây dựng và phát triển nhãn hiệu uy tín tại Việt Nam. Để đạt được giải thưởng, Eximbank đã đáp ứng được những tiêu chí đánh giá khắt khe của Ban tổ chức như: Nhận thức của khách hàng; số lượng và doanh thu từ sản phẩm dịch vụ tăng trưởng tốt; uy tín rộng rãi của sản phẩm dịch vụ, kết quả kinh doanh. Đồng thời, Eximbank cũng được đánh giá cao bởi tiêu chí: Số lượng người tiêu dùng biết đến Eximbank thông qua sử dụng sản phẩm dịch vụ với mạng lưới giao dịch gồm 207 điểm phủ rộng khắp cả nước.

Giải thưởng có sự đánh giá công tâm, minh bạch bởi hội đồng gồm những chuyên gia hàng đầu từ các cơ quan, tổ chức xác lập, thực thi quyền Sở hữu trí tuệ và các Hội, hiệp hội doanh nghiệp, người tiêu dùng.

“Qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, Eximbank luôn nỗ lực không ngừng nâng cao nghiệp vụ và chất lượng công nghệ vì lợi ích cho khách hàng, cổ đông, tạo ra giá trị đóng góp cho nền kinh tế nước nhà. Chúng tôi hiểu rằng để có được như ngày hôm nay phần lớn nhờ vào niềm tin và sự đồng hành của Quý khách hàng trong suốt thời gian qua. Eximbank cam kết sẽ tiếp tục phát triển bền vững, an toàn, hiệu quả và tạo ra nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng trong từng sản phẩm, dịch vụ trong thời gian tới” - Đại diện Eximbank chia sẻ.

Trải qua 9 tháng đầu năm 2020, trước diễn biến phức tạp do dịch bệnh Covid-19, Eximbank nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và NHNN trong việc đồng hành cùng khách hàng, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tái ổn định kinh tế đất nước. Bên cạnh đó, ngân hàng vẫn đảm bảo các chỉ số an toàn hoạt động, thanh khoản của ngân hàng vẫn được duy trì ở mức tốt, đảm bảo tấm đệm phòng thủ cho Eximbank trước những tình huống bất ngờ của nền kinh tế: Tỷ lệ LDR bình quân 81- 82%, CAR TT41 xoay quanh mức 12% so với yêu cầu 8%. Đồng thời, Eximbank cũng liên tục triển khai nhiều chương trình ưu đãi, hậu mãi dành cho khách hàng cũ và thu hút thêm khách hàng mới.

Vừa qua, Eximbank cũng được Ngân hàng Bank of New York Mellon (Mỹ) trao tặng giải thưởng “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc 2019” (STP Award) với tỷ lệ điện đạt chuẩn STP trên 98%. Giải thưởng được đánh giá và trao thưởng dựa trên các tiêu chuẩn áp dụng thống nhất trên toàn cầu về số lượng và chất lượng điện thanh toán được xử lý tự động xuyên suốt. Trước đó, hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế Standard & Poor’s Global Ratings đã công bố mức tín nhiệm đối tác dài hạn của Eximbank được giữ nguyên B+ với triển vọng “ổn định”, không thay đổi so với mức xếp hạng công bố vào tháng 9/2019. Kết quả này ghi nhận vị thế của Eximbank trong hệ thống ngân hàng tư nhân tầm trung ở Việt Nam.