Giải pháp xanh phải tập trung vào thiết kế thân thiện môi trường

Thùy Linh

EZLand là một trong những chủ đầu tư được chú ý nhờ vào tầm nhìn tiệm cận với định hướng quy hoạch này từ những dự án đầu tiên. Doanh nghiệp này đang hướng tới mục tiêu trở thành nhà phát triển Bất động sản tiên phong trong việc đáp ứng nhu cầu nhà ở tầm trung cho thế hệ trẻ dựa trên chiến lược phát triển xu hướng sống bền vững cho cộng đồng tại địa phương.

Dự án HausNeo của EZLand tại Quận 9, TP. Hồ Chí Minh đã được bàn giao cho cư dân. Ảnh EZLand
Dự án HausNeo của EZLand tại Quận 9, TP. Hồ Chí Minh đã được bàn giao cho cư dân. Ảnh EZLand

Chính quyền đề xuất sáp nhập quận 2, 9 và Thủ Đức để lập thành phố sáng tạo trực thuộc TP. Hồ Chí Minh (được đề xuất gọi tên là TP. Thủ Đức). Theo ước tính, thành phố phía đông có diện tích tự nhiên hơn 211,5 km2, với dân số hơn 1,1 triệu người.

Đây sẽ là đô thị chức năng tập trung phát triển 3 lĩnh vực: Tài chính, giáo dục, và công nghệ cao. Ngoài ra, một định hướng quan trọng trong đề án là quy hoạch xanh. Theo đó, diện tích cây xanh, các công trình và đô thị sinh thái được quan tâm đặc biệt.

Trong khi đó, nhận thức của người dân, đặc biệt là thế hệ Millennials hướng đến nhu cầu “sống xanh” - sống bền vững và thân thiện với môi trường ngày càng phổ biến. Tại những đô thị lớn như TP. Hồ Chí Minh, các cộng đồng dân cư văn minh hình thành ngày càng nhiều, có ý thức về bảo vệ môi trường và hướng đến sự phát triển bền vững cho xã hội.

Ngoài ra, tiêu chuẩn sống ngày càng được nâng cao nhờ sự gia tăng của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam. Theo World Bank, tỷ lệ tầng lớp trung lưu của Việt Nam chiếm 13% tổng dân số và đang tăng nhanh. Dự báo tầng lớp này chiếm 26% tổng dân số vào năm 2026. Trong 15 năm tới, 50 triệu người Việt Nam sẽ sống ở thành thị.

Việc nâng cao đời sống, sự phổ biến của lối sống xanh, thân thiện với môi trường đòi hỏi những sự thay đổi lớn trên thị trường bất động sản. Trước kia, người mua nhà chủ yếu quan tâm đến vị trí dự án và tiện ích thuận tiện. Ngày nay, trong xu thế hội nhập với thế giới, phân khúc khách hàng trẻ dần thay đổi lối sống, hướng đến những sản phẩm bất động sản bền vững và thân thiện với môi trường.

Bất động sản phía Đông chuyển dịch sang giải pháp xanh

Hiểu được nhu cầu phát triển bền vững là một xu hướng tất yếu của xã hội hiện đại, các nhà phát triển bất động sản đang thay đổi chiến lược hoạt động nhằm đáp ứng hiệu quả về thẩm mỹ (thiết kế) và công năng (thi công - lắp đặt) của dự án và nỗ lực giảm thiểu các rủi ro cho môi trường cũng như bảo vệ sức khoẻ người sử dụng.

EZLand cũng ứng dụng các giải pháp "xanh" trong triển khai và xây dựng dự án. Ảnh EZLand
EZLand cũng ứng dụng các giải pháp "xanh" trong triển khai và xây dựng dự án. Ảnh EZLand

Trong số các doanh nghiệp bất động sản đã và đang phát triển dự án tại Quận 9, EZLand là một trong những chủ đầu tư được chú ý nhờ vào tầm nhìn tiệm cận với định hướng quy hoạch này từ những dự án đầu tiên. Doanh nghiệp này đang hướng tới mục tiêu trở thành nhà phát triển Bất động sản tiên phong trong việc đáp ứng nhu cầu nhà ở tầm trung cho thế hệ trẻ dựa trên chiến lược phát triển xu hướng sống bền vững cho cộng đồng tại địa phương.

Với mô hình chiến lược trên nền tảng ESG (Environment - Social - Governance), việc phát triển các dự án của EZLand không chỉ đơn thuần tạo ra các công trình xanh theo chuẩn EDGE (World Bank Group) mà còn hướng đến thúc đẩy phát triển cộng đồng.

Qua đó, mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp là đóng góp chung vào sự đổi mới kinh tế – giáo dục – xã hội thông qua việc đáp ứng nhu cầu nhà ở chất lượng với mức giá hợp lý, tạo điều kiện cho khách hàng trẻ an cư lập nghiệp.

Giải pháp xanh của EZLand tập trung vào thiết kế thân thiện môi trường, sử dụng vật liệu ít năng lượng hàm chứa nhằm giảm thiểu mức phát thải khí CO2 ra không khí, tối ưu nguồn năng lượng tự nhiên… Hướng đi này của EZLand cho thấy chiến lược dài hạn với tầm nhìn, nhận định đúng đắn về thị trường cũng như định hướng quy hoạch xanh của thành phố.

Đây là kim chỉ nam để EZLand, với tâm thế là nhà phát triển Bất động sản chuyên nghiệp, tận tâm hướng tới cộng đồng, xác định mục tiêu kinh doanh và góp phần phát triển xã hội trong tương lai.