Bình Thuận sắp có tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng và thể thao biển chuẩn quốc tế

Thanh Sơn - Kim Quân

Vừa qua, Tập đoàn Nam Group cùng các đối tác Ricon, FQM đã tổ chức Lễ khởi công dự án Tổ hợp Đô thị nghỉ dưỡng và Thể thao biển Thanh Long Bay tại Mũi Kê Gà (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận).

Đại diện chính quyền Bình Thuận, Ban Lãnh đạo Tập đoàn Nam Group, đối tác thi công Ricons và đối tác tư vấn FQM tham gia nghi lễ khởi công dự án Tổ hợp Nghỉ dưỡng và Thể thao biển Thanh Long Bay. Ảnh KQ
Đại diện chính quyền Bình Thuận, Ban Lãnh đạo Tập đoàn Nam Group, đối tác thi công Ricons và đối tác tư vấn FQM tham gia nghi lễ khởi công dự án Tổ hợp Nghỉ dưỡng và Thể thao biển Thanh Long Bay. Ảnh KQ

Dự án Tổ hợp Đô thị nghỉ dưỡng và Thể thao biển Thanh Long Bay dự kiến đi vào vận hành năm 2023, bao gồm 16 phân khu với đa dạng loại hình nghỉ dưỡng cao cấp và một trung tâm thể thao biển quy mô hàng đầu Việt Nam.

“Mảnh ghép” hoàn hảo cho thị trường Bình Thuận 

Tọa lạc ngay bên cạnh Mũi Kê Gà, Tổ hợp Thanh Long Bay có quy mô 90,3ha, bao gồm đa dạng các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, tiêu biểu như: tổ hợp căn hộ biển, tổ hợp nhà phố thương mại biển, villa biển, tổ hợp resort - khách sạn 5 sao, tổ hợp resort an dưỡng, wedding resort…

Đây được xem là “mảnh ghép” hoàn hảo góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch của tỉnh Bình Thuận trong vòng 2 năm tới, cùng với sự phát triển đồng bộ về giao thông hạ tầng của tỉnh Bình Thuận với hàng loạt công trình giao thông trọng điểm đang được tăng tốc triển khai như: cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ được khởi công trong tháng 9/2020, các tuyến đường ven biển DT719, DT719B sẽ được khởi công trong tháng 10/2020, sân bay Long Thành sẽ được khởi công trong quý II/2021, sân bay Phan Thiết dự kiến đi vào khai thác cuối năm 2021…

Ông Nguyễn Đức Hoà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuật phát biểu tại buổi lễ.Ảnh KQ
Ông Nguyễn Đức Hoà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuật phát biểu tại buổi lễ.Ảnh KQ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cho biết: “Là một dự án BĐS du lịch trọng điểm của khu vực phía Nam tỉnh Bình Thuận, Thanh Long Bay được kỳ vọng sẽ trở thành dự án đầu tàu thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch của tỉnh, khi hạ tầng cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, sân bay quốc tế Long Thành và sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động”.

Ông Nguyễn Đức Hoà cũng thay mặt lãnh đạo tỉnh uỷ Bình Thuận, ghi nhận và biểu dương các sở ngành liên quan, chính quyền địa phương, nhân dân địa phương đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý có liên quan để Tập đoàn Nam Group tổ chức lễ khởi công dự án.

Bà Vũ Thị Như Mai - Phó Chủ tịch HĐQT Nam Group chia sẻ: “Với những tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp như Thanh Long Bay đang được hình thành tại đây, chúng tôi tin tưởng trong thời gian tới Bình Thuận sẽ trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn và thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế”.

Với lợi thế chỉ cách TP.HCM 2 giờ di chuyển và cách sân bay quốc tế Long Thành 1 giờ di chuyển qua cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Thanh Long Bay với vị trí cửa ngõ du lịch của Bình Thuận được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến hàng đầu của du khách khi đặt chân đến đây.

“Tập đoàn Nam Group kỳ vọng Tổ hợp Thanh Long Bay sẽ góp phần thúc đẩy nền kinh tế du lịch tại Bình Thuận, qua đó góp phần nâng cao đời sống của người dân địa phương. Chúng tôi coi đây là những đóng góp thiết thực nhất cho cộng đồng địa phương và đất nước”, bà Mai bày tỏ. 

Bà Vũ Thị Như Mai - Phó Chủ tịch HĐQT Nam Group phát biểu tại buổi lễ.Ảnh KQ
Bà Vũ Thị Như Mai - Phó Chủ tịch HĐQT Nam Group phát biểu tại buổi lễ.Ảnh KQ

Theo bà Mai, Tổ hợp Đô thị nghỉ dưỡng và Thể thao biển Thanh Long Bay được Tập đoàn Nam Group phát triển với rất nhiều tâm huyết. Nam Group đã bắt tay với các đối tác uy tín hàng đầu Việt Nam và thế giới để quản lý, vận hành Tổ hợp Thanh Long Bay theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, như: Tập đoàn Accor, Tập đoàn Ưyndham; Đơn vị tư vấn giám sát FQM... Đặc biệt, Nam Group đã bắt tay cùng Tập đoàn H2O Sport - đơn vị chuyên quản lý và vận hành thể thao biển tại Hawaii (Mỹ) để xây dựng một Trung tâm thể thao biển quy mô lớn hàng đầu Việt Nam ngay tại Thanh Long Bay.

Tại buổi lễ, Tập đoàn Nam Group cũng công bố Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Ricons - một trong những đơn vị tổng thầu xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, đã trở thành đối tác thi công của Nam Group tại dự án Tổ hợp Thanh Long Bay.

Nhà phố thương mại biển 2 mặt tiền The Sound by Thanh Long Bay

Phân khu nhà phố thương mại biển The Sound by Thanh Long Bay là phân khu nhà phố thương mại biển đầu tiên được thi công, dự kiến được Nam Group ra mắt trong tháng 10/2020. 

Phối cảnh phân khu nhà phố thương mại biển Thanh Long Ba. Ảnh KQ
Phối cảnh phân khu nhà phố thương mại biển Thanh Long Ba. Ảnh KQ

Nhà phố thương mại biển The Sound by Thanh Long Bay gây ấn tượng bởi kiến trúc 2 mặt tiền độc đáo, cùng vị trí “đắt giá” ngay giao lộ tuyến đường ven biển DT719B với trục đường chính nối ra biển và cảng du thuyền, phù hợp cho cả khai thác kinh doanh và nghỉ dưỡng.

Theo chủ đầu tư, với pháp lý sở hữu lâu dài, The Sound by Thanh Long Bay mang tới cơ hội đầu tư hấp dẫn với tiềm năng tăng giá vượt trội của bất động sản bên biển và khả năng sinh lời cao từ khai thác kinh doanh, cho thuê.