Tập đoàn Sovico và Trung ương Đoàn ký Thỏa thuận hợp tác

Thu Hoài

Vừa qua, tại Hà Nội, ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và ông Nguyễn Thanh Hùng - Chủ tịch Sáng lập Tập đoàn Sovico đã cùng ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện thực hiện các hoạt động trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2021 – 2025.

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Chủ tịch sáng lập Tập đoàn Sovico và ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trong lễ ký kết. Ảnh: Phú Long
Ông Nguyễn Thanh Hùng - Chủ tịch sáng lập Tập đoàn Sovico và ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trong lễ ký kết. Ảnh: Phú Long

Tham dự buổi lễ có ông Vũ Hải Hà - Ủy Viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội; ông Hoàng Bình Quân - Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Trưởng ban đối ngoại Trung ương; ông Đặng Minh Khôi -Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo các bộ ngành và toàn thể Ban lãnh đạo Trung ương Đoàn, lãnh đạo các công ty thành viên của Tập đoàn Sovico: HDBank, Vietjet, Phú Long, GalaxyOne, HDSaison, DInsurance, HDBS, MOvi...

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho biết: "Tôi trân trọng cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác, đồng hành của Tập đoàn Sovico suốt 10 năm qua trong các hoạt động phong trào của thanh thiếu nhi Việt Nam. Đặc biệt, hãng Hàng không Vietjet đã đồng hành cùng chiến dịch “Hãy làm sạch biển”, được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của “Thanh niên tình nguyện Hè 2018", triển khai làm sạch 28 bờ biển trên toàn quốc. Chiến dịch thu hút đông đảo sự tham gia của đoàn viên, thanh niên, học sinh, người dân, các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Tôi tin tưởng, với vị thế của một trong những tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, Sovico sẽ cùng với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có thêm nhiều hơn nữa các hoạt động xã hội và các hoạt động đồng hành với sự phát triển toàn diện của thanh thiếu nhi Việt Nam trong thời gian tới”.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch sáng lập Tập đoàn Sovico phát biểu: “Chúng tôi mong muốn được chung tay với các bạn, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ, hậu thuẫn cho các kế hoạch hoạt động của Trung ương Đoàn, hỗ trợ cho các bạn sinh viên, học sinh vượt qua khó khăn ban đầu của cuộc sống, thúc đẩy đam mê, hoài bão của tuổi trẻ… Tôi tin là nhiều bạn trẻ có mặt ở đây hôm nay sẽ là những con người làm nên niềm tự hào không chỉ cho cá nhân, gia đình các bạn mà còn góp phần tạo nên những giá trị phát triển cho đất nước”.

Đây cũng là một trong những ưu tiên trong hoạt động của Tập đoàn Sovico những năm gần đây. Năm ngoái, Sovico đã trở thành đối tác chiến lược của Liên Hợp quốc trong việc thúc đẩy sự tham gia của thanh niên vào các hoạt động tăng trưởng xanh, bảo vệ và phát huy các di sản văn hóa và thiên nhiên tại Việt Nam. Nhiều tài năng trẻ của Hà Nội đã được nuôi dưỡng, phát triển thông qua các hoạt động bảo tồn và phục hồi các di sản văn hóa, phục hồi các làng nghề và hỗ trợ các không gian sáng tạo.

Theo thỏa thuận, Tập đoàn Sovico sẽ tài trợ 100.000 suất bảo hiểm tai nạn tình nguyện cho sinh viên tham gia các đội hình tình nguyện trong 5 năm (2021-2025) với mức tổng mức quyền lợi lên tới 6.000 tỷ đồng/năm. Tập đoàn Sovico cũng cam kết hỗ trợ 500 vé máy bay cho thanh thiếu niên và sinh viên xuất sắc; hỗ trợ 100 vị trí thực tập cho các bạn sinh viên xuất sắc trong ngành hàng không, ngân hàng, khách sạn, nhà máy, bệnh viện… hỗ trợ 100 suất học bổng đào tạo tại Vietjet Academy.

Đặc biệt, Tập đoàn Sovico và Trung ương Đoàn sẽ phối hợp triển khai một hệ thống phần mềm quản lý và cấp thẻ tiện ích tích hợp các sản phẩm tài chính, bảo hiểm, ưu đãi tín dụng cho sinh viên... Dự kiến, hệ thống này sẽ được đưa vào sử dụng chính thức từ tháng 9/2022.