Bảo đảm đầu tư triển khai Dự án đường vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh đúng quy định

PV.

Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 6607/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành giao các địa phương làm cơ quan có thẩm quyền triển khai Dự án đường Vành đai 4, TP. Hồ Chí Minh.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tại Văn bản, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã có ý kiến về đề nghị của Bộ Giao thông vận tải và ý kiến của các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tư pháp, Xây dựng về việc giao các địa phương làm cơ quan có thẩm quyền triển khai Dự án đường vành đai 4, TP. Hồ Chí Minh

Theo đó, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông vận tải căn cứ Nghị quyết số 29/2021/QH15 của Quốc hội và ý kiến của các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tư pháp, Xây dựng để tiến hành chủ trì, phối hợp với các địa phương có liên quan, nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư phù hợp, bảo đảm khả thi, đúng quy định của pháp luật.

Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh là một trong các tuyến vành đai cao tốc đô thị, kết nối các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; liên kết, phát huy hiệu quả các tuyến đường bộ cao tốc và quốc lộ hướng tâm, góp phần giảm ùn tắc giao thông khu vực nội đô TP. Hồ Chí Minh và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực.

Hiện nay, việc tổ chức triển khai thực hiện rất chậm, không tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của các địa phương, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh. Trước đó, Chính phủ đã giao Bộ Giao thông vận tải thực hiện chức năng điều phối tổ chức triển khai thực hiện các dự án trên toàn tuyến Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh; phấn đấu hoàn thành tuyến đường trong giai đoạn 2021-2025.