Bộ Tài chính phát động Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2018

PV.

Sáng ngày 3/8/2018, Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính phối hợp với Công đoàn Bộ, Cụm 4 – Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Viện Huyết học và truyền máu Trung ương phát động Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2018 với chủ đề “Giọt hồng yêu thương – năm 2018”.

Toàn cảnh Lễ phát động Ngày hội Hiến máu tình nguyện 2018 của Bộ Tài chính.
Toàn cảnh Lễ phát động Ngày hội Hiến máu tình nguyện 2018 của Bộ Tài chính.

Buổi lễ có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Hữu Thân – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính; Đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc – Phó Bí thư thường trực Đoàn Khối các cơ quan Trung ương;  TS. Trần Ngọc Quế - Phó Giám đốc Trung tâm máu Quốc gia (Viện Huyết học và truyền máu Trung ương); Đồng chí Nguyễn Văn Cơ - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính; Đại diện lãnh đạo Đoàn các đơn vị thuộc Cụm 4 – Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; Các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn thuộc Bộ Tài chính cùng gần 400 cán bộ, đoàn viên thanh niên đến từ Cụm 4 – Đoàn Khối, các đồng chí đoàn viên công đoàn, đoàn thanh niên Bộ Tài chính trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Cơ - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính cho biết, phong trào hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên các bộ, ngành thuộc Cụm 4 – Đoàn Khối các cơ quan Trung ương nói chung và Bộ Tài chính nói riêng đã phát triển và được duy trì hơn 10 năm qua.

Bộ Tài chính phát động Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2018 - Ảnh 1
Đồng chí Nguyễn Văn Cơ - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính phát biểu khai mạc buổi lễ.

Với các thông điệp ý nghĩa về hiến máu tình nguyện, nhiều cán bộ, đoàn viên thanh niên đã hăng hái, tình nguyện tham gia các phong trào hiến máu do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cũng như Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính tổ chức. Qua đó, góp phần tiếp nối truyền thống nhân ái, đem đến những đơn vị máu ý nghĩa nhằm phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh, khắc phục tình trạng khan hiếm máu tại các bệnh viện hiện nay.

Năm nay là năm thứ bảy liên tiếp chương trình Hiến máu tình nguyện được tổ chức tại trụ sở Bộ Tài chính và ngày càng được đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên quan tâm và hưởng ứng tham gia. Điều này một lần nữa khẳng định, tuổi trẻ các bộ, ngành thuộc Cụm 4 – Đoàn Khối không những trách nhiệm trong hoạt động chuyên môn mà còn là lực lượng xung kích tham gia các phong trào, luôn thể hiện ý thức trách nhiệm cao đối với xã hội, cộng đồng cũng như phong trào hiến máu tình nguyện.

Bộ Tài chính phát động Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2018 - Ảnh 2
TS. Trần Ngọc Quế - Phó Giám đốc Trung tâm máu Quốc gia phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Ngọc Quế - Phó Giám đốc Trung tâm máu Quốc gia cho biết, đây là lần thứ sáu liên tiếp Viện Huyết học và truyền máu Trung ương đồng hành cùng Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính trong hoạt động hiến máu tình nguyện. Từ năm 2013 đến nay, các cán bộ nhân viên, đoàn viên thanh niên Bô Tài chính đã đóng góp trên 1000 đơn vị máu vào Ngân hàng máu, góp phần mang lại cơ hội sống cho nhiều người bệnh.

Các đại biểu trao Bằng khen của Đoàn Khối cho 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu tình nguyện giai đoạn 2010-2017.
Các đại biểu trao Bằng khen của Đoàn Khối cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu tình nguyện giai đoạn 2010-2017.

Thay mặt Lãnh đạo Viện, Trung tâm máu Quốc gia, TS. Trần Ngọc Quế gửi lời cảm ơn trân trọng tới các đồng chí lãnh đạo Bộ Tài chính, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính về sự quan tâm, hỗ trợ với hoạt động hiến máu và mong muốn thông điệp hiến máu cứu người sẽ được nhân rộng, lan tỏa trên toàn quốc.

Đoàn viên, thanh niên Bộ Tài chính tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.
Đoàn viên, thanh niên Bộ Tài chính tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Nhân dịp này, Cụm 4 – Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính đã trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2018 và trao Bằng khen của Đoàn Khối cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu tình nguyện giai đoạn 2010-2017.