Phú Yên: Gần 99 tỷ đồng hoàn thuế qua phương thức điện tử

Theo thanhtra.com.vn

Quý I/2019, ngoài việc thu ngân sách tăng 64% so với cùng kỳ, Cục Thuế Phú Yên còn thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng bằng phương thức điện tử cho 36 lượt hồ sơ với tổng số tiền được hoàn gần 99 tỷ đồng.

Cục Thuế Phú Yên và các chi cục thuế trực thuộc đã tiếp nhận và giải quyết 36 lượt hồ sơ hoàn thuế với số tiền gần 99 tỷ đồng. Nguồn: internet
Cục Thuế Phú Yên và các chi cục thuế trực thuộc đã tiếp nhận và giải quyết 36 lượt hồ sơ hoàn thuế với số tiền gần 99 tỷ đồng. Nguồn: internet

Theo đại diện Cục Thuế Phú Yên, trong quý I/2019, cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách, đơn vị còn thực hiện hoàn thuế, miễn giảm thuế theo đúng quy trình, quy định của pháp luật thuế; công tác xử lý, giám sát hồ sơ hoàn thuế, miễn giảm thuế được thực hiện chặt chẽ, đúng hạn, góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp chủ động về tài chính duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, Cục Thuế Phú Yên và các chi cục thuế trực thuộc đã tiếp nhận và giải quyết 36 lượt hồ sơ hoàn thuế với số tiền gần 99 tỷ đồng. Trong đó, giải quyết 14 lượt hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng với tổng số thuế đã hoàn hơn 31,5 tỷ đồng; giải quyết 13 lượt hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân với tổng số thuế đã hoàn là 72 triệu đồng; giải quyết 9 lượt hồ sơ hoàn thuế nộp thừa với tổng số thuế đã hoàn hơn 67,2 tỷ đồng.

Đặc biệt, hầu hết các hồ sơ hoàn thuế đều được Cục Thuế Phú Yên thực hiện bằng phương thức điện tử, qua đó giúp giảm thời gian xử lý hồ sơ, đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính thuế.

Đại diện Cục Thuế Phú Yên cho biết thêm, cũng trong quý I/2019, đơn vị đã giải quyết 5.173 lượt hồ sơ miễn, giảm thuế cho các doanh nghiệp, cá nhân, hộ kinh doanh với tổng số thuế đã miễn giảm hơn 18,4 tỷ đồng.