Tạp chí Tài chính: Tiếp tục phát triển bền vững, mạnh mẽ

PV.

Ngày 20/12/2018, Tạp chí Tài chính tổ chức Hội nghị Cán bộ, viên chức và tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai, đại diện Đảng ủy Bộ Tài chính, Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Bộ, Cục Kế hoạch Tài chính cùng toàn thể cán bộ, viên chức Tạp chí Tài chính.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai chúc mừng và biểu dương những kết quả Tạp chí đã đạt được trong năm 2018.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai chúc mừng và biểu dương những kết quả Tạp chí đã đạt được trong năm 2018.

Triển khai hiệu quả công tác thông tin - tuyên truyền

Báo cáo tình hình công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019 tại Hội nghị, TS. Phạm Thu Phong - Tổng Biên tập Tạp chí Tài chính cho biết, giữ vững tôn chỉ mục đích, nghiêm chỉnh thực hiện Luật Báo chí và triển khai các hoạt động thông tin tuyên truyền theo đúng định hướng chỉ đạo của Bộ Tài chính, trong năm 2018, Tạp chí Tài chính đã chủ động triển khai tích cực, hiệu quả, phong phú hoạt động thông tin - tuyên truyền, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo đó, Tạp chí đã hoàn thành xuất bản nội dung 24 kỳ Tạp chí Tài chính in với nhiều chủ đề lớn, chuyên sâu, gắn với vấn đề thời sự của ngành Tài chính và của nền kinh tế, cùng sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, nhà khoa học trong cả nước. Nhiều chủ đề nóng đã được bạn đọc đánh giá cao như: “Tư tưởng Tập Cận Bình về kinh tế và Chương trình kinh tế Abe: Những góc nhìn với kinh tế Việt Nam”; “Chính sách tài chính với doanh nghiệp khởi nghiệp ở Việt Nam”; “Quản lý các loại tiền ảo, tiền điện tử”; “Chiến tranh thương mại trên thế giới và những tác động với Việt Nam”; “Chính sách và quản lý thuế lĩnh vực thương mại điện tử”…

TS. Phạm Thu Phong - Tổng Biên tập Tạp chí Tài chính báo cáo tình hình công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019 tại Hội nghị.
TS. Phạm Thu Phong - Tổng Biên tập Tạp chí Tài chính báo cáo tình hình công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019 tại Hội nghị.

Đặc biệt, trong năm 2018, Tạp chí Tài chính đã hoàn thành xuất bản 04 ấn phẩm tiếng Anh với sự tham gia cộng tác của nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu. Ấn phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía độc giả về nội dung và hình thức.

Năm 2018 cũng ghi dấu thành công của Tạp chí Tài chính bằng việc hoàn thành nâng cấp Tạp chí điện tử Tài chính (tapchitaichinh.vn). Giao diện Tạp chí điện tử Tài chính được nâng cấp hiện đại, bắt mắt, hấp dẫn độc giả, kịp thời đáp ứng được xu thế cạnh tranh thông tin và xu hướng phát triển của báo chí điện tử hiện đại.

Năm 2018, Tạp chí Tài chính tiếp tục phối hợp hiệu quả với Đảng ủy và Công đoàn Bộ Tài chính tổ chức tuyên truyền trên ấn phẩm Đặc san Thông tin Công tác Đảng; Chuyên mục “Đảng bộ Bộ Tài chính” và Trang điện tử “Công đoàn Bộ Tài chính” trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Tài chính với hàng trăm tin, bài đa dạng, phản ảnh đầy đủ các hoạt động của Đảng bộ và Công đoàn Bộ Tài chính. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, phổ biến thông tin về công tác Đảng, công tác Công đoàn của Bộ đến cán bộ, công chức, đảng viên... ngành Tài chính, góp phần hiệu quả tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Bộ Tài chính.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai trao tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho Tạp chí Tài chính và 01 tập thể thuộc Tạp chí Tài chính.
Thứ trưởng Vũ Thị Mai trao tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho Tạp chí Tài chính và 01 tập thể thuộc Tạp chí Tài chính.

Với vai trò thường trực Cuộc thi Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính nhân Kỷ niệm 73 năm thành lập Ngành, Tạp chí Tài chính đã chủ động triển khai nhiệm vụ được giao đảm bảo chất lượng và tiến độ, phục vụ kịp thời các hoạt động kỷ niệm 73 năm thành lập ngành Tài chính. Ngay sau khi kết thúc cuộc thi, Tạp chí Tài chính tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban Chấp hành Liên chi hội nhà báo ngành Tài chính, Văn phòng Bộ trình Bộ ban hành các văn bản liên quan đến Cuộc thi Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” nhân Kỷ niệm 75 năm thành lập Ngành (năm 2020) đảm bảo chủ động và chất lượng.

Tiếp nối thành công từ các năm trước trong công tác bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, năm 2018, Tạp chí Tài chính đã phối hợp với Trường Bồi dưỡng cán bộ Tài chính tổ chức thành công lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí truyền thông cho các đơn vị trong Ngành (Tổng cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Dự trữ Nhà nước) tại khu vực miền Trung. Bên cạnh đó, Tạp chí Tài chính cũng đã tổ chức thành công Hội nghị “Tuyên truyền về chính sách thuế hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và đẩy mạnh hội nhập” với sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ, nhiều chuyên gia kinh tế, nhà khoa học cùng gần 100 doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn TP. Hà Nội và nhiều địa phương khác.

Tiếp tục phát triển bền vững, mạnh mẽ

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai chúc mừng và biểu dương những kết quả Tạp chí đã đạt được trong năm 2018. “Tạp chí Tài chính là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác thông tin tuyên truyền của Ngành, có đóng góp hết sức quan trọng vào thành công chung của Ngành.” - Thứ trưởng khẳng định.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai trao tặng Danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Tài chính và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.
Thứ trưởng Vũ Thị Mai trao tặng Danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Tài chính và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai đề nghị Tạp chí Tài chính tiếp tục phát huy truyền thống và những kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2019. Trong đó, cần bám sát nhiệm vụ chính trị của Ngành cũng như tình hình kinh tế - xã hội để kịp thời tuyên truyền hiệu quả, trở thành diễn đàn trao đổi, thảo luận và là công cụ tuyên truyền, cung cấp kiến thức chuyên sâu về kinh tế - tài chính cho bạn đọc.

Thứ trưởng tin tưởng, với truyền thống đoàn kết, nhất trí, Tạp chí Tài chính sẽ tiếp tục phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn nữa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thông tin tuyên truyền được Bộ giao trong năm 2019, đóng góp vào việc thực hiện nhiệm vụ chung của toàn Ngành.

Thay mặt tập thể cán bộ, viên chức Tạp chí Tài chính, Tổng Biên tập Phạm Thu Phong nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Vũ Thị Mai và khẳng định, những kết quả Tạp chí Tài chính đạt được thời gian qua là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Lãnh đạo Bộ; Sự ủng hộ, giúp đỡ của các đơn vị chức năng thuộc Bộ và tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của toàn thể cán bộ, viên chức.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai trao tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho Tạp chí Tài chính và 01 tập thể thuộc Tạp chí Tài chính; Danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Tài chính cho 02 cá nhân; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.