Cách chọn và phối màu sơn cho nhà ở cấp 4

Theo Đoan Trang/baoxaydung.com.vn

Hiện nay nhà cấp 4 đang có xu hướng được ưa chuộng trở lại với thiết kế hiện đại, gần gũi với thiên nhiên và đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, diện tích của nhà cấp 4 thường nhỏ, bởi vậy, khi lựa chọn màu sơn, bạn cần chú ý đến cách phối màu để giúp căn nhà vừa đẹp, vừa rộng rãi.

Cách chọn và phối màu sơn cho nhà ở cấp 4 - Ảnh 1

Hầu hết các gia chủ khi lựa chọn màu sơn nhà thường dựa theo sở thích của mình. Tuy nhiên, cũng có một vài người lựa chọn màu sơn theo phong thủy hoặc tham khảo xu hướng những màu sơn đẹp đang được ưa chuộng. Với công trình nhà ở cấp 4, bạn có thể lựa chọn một trong những gam màu sau để sơn cho cả nội thất và ngoại thất.

Màu trắng tinh khôi

Cách chọn và phối màu sơn cho nhà ở cấp 4 - Ảnh 2

Lựa chọn màu trắng để sơn cho không gian nội thất và ngoại thất giúp cho ngôi nhà cấp 4 tưởng chừng như nhỏ hẹp trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn. Sơn nhà màu trắng mang đến cho công trình vẻ đẹp sang trọng, hiện đại, tinh khôi và thuần khiết.

Màu trắng luôn là màu sắc được kiến trúc sư được sử dụng nhiều nhất. Bởi lẽ màu trắng dễ dàng kết hợp cùng với nhiều màu sắc khác nhau, bên cạnh đó đây là màu sắc khó lỗi thời. Với những gia chủ mệnh Kim thì màu trắng chính là màu sơn lý tưởng để lựa chọn.

Màu xanh dương

Cách chọn và phối màu sơn cho nhà ở cấp 4 - Ảnh 3

Màu xanh dương là một trong những màu sắc cũng được ưa chuộng, nhất là ở các vùng nông thôn, đây là gam màu gợi lên vẻ đẹp thanh lịch, không có cảm giác bức bối khi nhìn vào căn nhà.

Lựa chọn sơn nhà màu xanh dương sẽ giúp cho không gian công trình nhà ở cấp 4 của bạn trở nên mát mẻ, êm đềm. Màu xanh dương chính là màu sơn nhà lý tưởng cho những gia chủ mệnh Thủy.

Màu nâu nhạt

Cách chọn và phối màu sơn cho nhà ở cấp 4 - Ảnh 4

Với những gia chủ yêu thích không gian sống giản dị, mộc mạc thì nên lựa chọn gam màu nâu nhạt. Ngoài ra, gam màu nâu nhạt còn mang đến cho công trình nhà ở cấp 4 vẻ đẹp trang nhã, lịch sự. Những gia chủ mệnh Mộc hoặc mệnh Thổ nên lựa chọn gam màu này.

Cách phối màu sơn

Cách chọn và phối màu sơn cho nhà ở cấp 4 - Ảnh 5

Để giúp cho công trình nhà ở cấp 4 của mình không bị đơn điệu, tẻ nhạt thì bạn không nên chỉ sử dụng một gam màu duy nhất để sơn cho toàn bộ nội thất và ngoại thất. Thay vào đó hãy tham khảo và lựa chọn một trong những cách phối màu cho nhà cấp 4 sau:

Phối màu đơn sắc với nhau: Những màu đơn sắc đó là màu xanh lam nhẹ, xanh pastel, trắng hoặc vàng nhẹ. Khi bạn phối những màu này lại với nhau và sơn cho cả nội thất và ngoại thất sẽ mang đến cho công trình vẻ đẹp tinh tế, hoàn hảo.

Phối màu sơn trung tính: Những màu trung tính bao gồm màu xám, be, cà phê sữa. Phối những màu này lại với nhau sẽ giúp tạo nên không gian ấm áp, nhẹ nhàng.

Yếu tố phong thủy

Cách chọn và phối màu sơn cho nhà ở cấp 4 - Ảnh 6

Xác định nhà cấp 4 nên sơn màu gì đẹp và hợp phong thủy là một yếu tố quan trọng để tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho ngôi nhà. Ngôi nhà sẽ thiếu tính thẩm mỹ hay có tác dụng ngược lại ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tài vận của gia đình nếu chọn màu sơn không phù hợp. Chính vì vậy, mỗi người có những năm sinh tương ứng với cung mệnh trong ngũ hành khác nhau, từ đó có những màu sắc tương sinh, tương khắc với nhau dựa vào đó để bạn cân nhắc chọn được màu sắc sao cho phù hợp.