Cách thiết kế nội thất nhà liền kề khoa học, sang trọng

Theo Đoan Trang/baoxaydung.com.vn

Thiết kế nội thất nhà liền kề rất cần đến sự sáng tạo về ý tưởng. Vì vậy, để sở hữu không gian sống vừa đạt được yếu tố khoa học, thẩm mỹ, vừa tiện nghi, bạn hãy tham khảo những cách thiết kế nội thất sau đây.

Đối với phòng khách

Cách thiết kế nội thất nhà liền kề khoa học, sang trọng - Ảnh 1

Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà, là nơi để tiếp khách, để gia đình cùng nhau quây quần nên thiết kế nội thất phòng khách rất quan trọng. Thiết kế phải đảm bảo tính khoa học, hợp lý đồng thời tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi, thoải mái cho gia chủ. Vì đây là một không gian tương đối rộng nên bạn phải chú ý đến từng chi tiết đường nét, từ cách phối màu cho đến lựa chọn, sắp xếp nội thất phù hợp.

Với những nhà liền kề, chia lô như hiện nay, thường có xu hướng thiết kế nội thất phòng khách với không gian mở tối đa. Bên cạnh đó, khi thiết kế phòng khách nhà liền kề bạn nên chú ý chọn gạch ốp lát cho phòng khách hoặc sàn gỗ cũng là lựa chọn thích hợp khi mang đến sự sang trọng, hiện đại. Màu sơn tường, hay giấy dán tường nên đậm hơn màu trần nhà, nhạt hơn màu sàn.

Về sắp đặt thiết bị điện, phân bổ ánh sáng cho phòng khách bạn nên lựa chọn những loại đèn chùm. Dựa vào không gian của ngôi nhà mà bạn sẽ mua các đồ nội thất như bàn ghế, tranh ảnh, gương, rèm cửa… để tạo cảm giác gọn gàng, ngăn nắp, thư thái cho không gian phòng khách. Căn hộ được kết hợp cả phòng khách và phòng ăn là một ý tưởng khoa học để tiết kiệm không gian đáng kể.

Đối với phòng ngủ

Cách thiết kế nội thất nhà liền kề khoa học, sang trọng - Ảnh 2

Thiết kế nội thất phòng ngủ với đầy đủ các tiện nghi và điều quan trọng nhất vẫn là lượng ánh sáng thiên nhiên từ bên ngoài. Phòng ngủ được thiết kế với không gian mở rộng, đơn giản không bố trí vật dụng nhiều mang lại cảm giác thoải mái cho giấc ngủ. Không chỉ là nơi để ngủ nghỉ đơn thuần, phòng ngủ còn là nơi giúp tinh thần con người được thảnh thơi, thư giãn. Do đó, bố cục phòng ngủ phải lấy sự kín đáo, yên tĩnh làm chủ đạo.

Nội thất phòng ngủ nên thiết kế thân thiện với người sử dụng, bạn nên sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên. Lựa chọn một sản phẩm tủ quần áo gỗ tự nhiên cao cấp sẽ là sựa lựa chọn số một trong không gian phòng ngủ của bạn. Ngoài ra, đối với phòng ngủ nhỏ, việc sắp xếp đồ đạc sao cho hợp lý là rất quan trọng, cần bố trí một cách cố định sẽ tạo cảm giác phòng thoáng và rộng hơn.

Đối với phòng bếp

Cách thiết kế nội thất nhà liền kề khoa học, sang trọng - Ảnh 3

Thiết kế không gian bếp và bàn ăn của căn hộ liền kề nên theo kiểu thiết kế hiện đại đồng nhất. Sử dụng tông màu vàng kem kết hợp sử dụng đồ nội thất gỗ cao cấp sẽ mang đến cảm giác nhẹ nhàng và hiện đại cho căn nhà. Hệ thống tủ bếp mở rộng đón ánh sáng tự nhiên mang đến cảm giác thoải mái. Tủ bếp thiết kế đơn giản hướng sáng, tránh cảm giác bí bách và tối tăm. Bàn ăn nên thiết kế nội thất gỗ nhỏ gọn và bày trí ngay ngắn chính giữa căn phòng.

Đối với phòng tắm

Cách thiết kế nội thất nhà liền kề khoa học, sang trọng - Ảnh 4

Phòng tắm là một diện tích sử dụng nhỏ nhưng mang một chức năng lớn cho việc sử dụng. Các chuyên gia thiết kế nội thất khuyên nên sử dụng vật liệu đá kết hợp với kính tạo nên một không gian nội thất phòng tắm tinh tế. Sử dụng gam màu trung tính kết hợp với những họa tiết trang trí mang lại một không gian nội thất phòng tắm độc đáo, cá tính tạo cảm giác thanh bình, thư giãn và yên tĩnh.

Có thể nói, những năm gần đây xu hướng thiết kế nội thất căn hộ liền kề có sự thay đổi rõ rệt để phù hợp với sở thích và đời sống hiện đại. Trước đây, gia chủ thường khá ưu ái với thiết kế nội thất không gian khép kín thì hiện nay, các không gian thiết kế mở, đa năng và linh hoạt lại được chú trọng hơn mang đến sự thuận tiện và gần gũi hơn. Ví dụ như thay vì sơn tường đơn sắc đơn thuần thì hiện nay xu hướng thiết kế lại ưu ái đến việc sử dụng giấy dán tường, một chất liệu tốt để thuận tiện cho việc sáng tạo, dễ dàng thay đổi, chọn lựa kiểu dáng cũng như thể hiện được phong cách và cá tính của gia chủ. Đồng thời trang trí thêm nhiều bức tranh tiểu cảnh độc đáo tăng sức sống cho căn phòng.